เพราะความเป็นทาสแม้แม่เองจะมีแมวแล้วเห็นเขาต้องเร่ไร้บ้านแล้วเกิดความสงสารเลยเก็บเข้ามาด้วย กลับบ้านมาถึงน้องเห็นแม่เอาแมวใหม่เข้ามาบ้านเลยบีบน้ำตาไหลเป็นทางแม้สงสารแต่ก็คอยบอกเขาว่าขอให้น้องได้อยู่ด้วย เพราะน้องไร้บ้านไร้หนทางจะให้ไปอายุแค่ 5 เดือนใจจะปล่อยไว้ก็ทำไม่ลงคอ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Saengdow Suktas ได้โพสต์เรื่องราวซึ่งเกิดจากเธอเองเอาน้องแมวตัวอื่นเข้ามาเลี้ยงในบ้านเพราะความสงสารเธอไปเห็นลูกแมวน้อยตัวเล็กแล้วสงสารเลยรับน้องเข้ามา ซึ่งน้องแมวของเธอก็คงจะคิดว่าเธอไม่รักเขาแล้วเลยมุดเข้าไปนอนร้องไห้ตาบวมปิด

แต่เพราะแสงจากฟิลเตอร์ในแอพทำให้น้องตาแดงมากเลยมีคนในโลกออนไลน์มาบอกว่าน้องน่าจะป่วยเป็นหัดแมวหรือท่อน้ำตาน้องเจ็บ ซึ่งเธอก็บอกว่าจะดูแลน้องให้ดีเพราะความจริงแล้วน้องเป็นปกติทุกอย่างแต่เพราะเธอได้นำลูกแมวน้อยเข้ามาในบ้านและเดินไปบอกกันน้องว่าขอให้น้องอยู่ด้วย

แม้ในใจคงคิดและกลัวว่าแม่จะไม่รักตัวเหมือนเคยมาเลยมีน้ำตาไหลออกมาเป็นทางด้วยความเสียใจ จากปกติไม่เคยเป็นและก่อนหน้าจะพาน้องแมวเข้ามาก็เป็นปกติดี และคนในโลกออนไลน์ก็มาตอบคอมเม้นต์ว่าให้คอยพูดและคอยอุ้มกอดเค้าบ่อยๆและคอยบอกค่อยๆว่าแม่ยังรักหนูเหมือนเคย

เพราะแม้แต่แมวเองพวกเขาเป็นสัตว์ไม่ว่าจะสุนัขหรือแมวก็มีจิตใจเหมือนกับเรา ด้วยได้เลี้ยงดูแลมาเหมือนกับลูกเรายามเราเอาลูกคนอื่นเข้ามาในบ้านเขาก็คงจะใจสลาย ซึ่งถ้าใครอยากจะเลี้ยงแมวแล้วก็อยากจะให้เลี้ยงพวกเขาอยู่ร่วมกันมาเลยแต่ยังเล็กเพราะถ้าเอาเข้ามาใหม่น้องก็คงจะเสียใจเหมือนกับน้อง

ที่มา Saengdow Suktas