หากเพราะเลี้ยงมาดูรักถนอมมาตลอดแม้ยามกอดยามจะนอนยังใกล้ไว้ไม่ห่างเหิน จึงอยากเลือกหาแต่ของดีๆมาให้ดูเพลินใช่ว่าเหินพาไปอาบน้ำแต่งขนเขาทำหายไป ใจสลายเมื่อได้พบรู้ข่าวเข้าตัวก็เหงาตกกลางคืนดึกยังเรียกหายามฝนตกลมพัดยังคำนึงนา

เรียกหาแล้วอยู่หนไหนไม่พบเจอ เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nun’n Pornkamon ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าเหมียวชื่อว่า พี่เปอร์ เมื่อเธอได้พาน้องไปอาบน้ำแต่งขนและฝากไว้กับทางร้านเพราะด้วยความนานจึงไม่คิดและติดใจด้วยเคยอาบอยู่บ้างบ่อยครั้งไป

แต่ก็มารู้และเสียใจเมื่อร้านบอกว่าน้อยหายไปแล้ว เธอจึงพยายามจะตามหาน้องด้วยทุกวิธีทางที่ทำได้ ตัวก็หายแม่เป็นห่วงเหลืออดใจไหว จำร้องเรียกเดินหาน้ำตาคลอไปสามสี่วันผ่านไปยังเฝ้าหาคนาไม่พบเจอ จึงมาเปิดดูกล้องวงจรปิดเฝ้าคนึงนิดเห็นลูกออกจากร้าน

มาวันนี้ได้พบแล้วกลับมาเจอกันอีก แต่สภาพน้องไม่เหมือนเดิมเหมือนได้แมวใหม่เลย ด้วยเธอได้บอกว่าเจอน้องร้านขายของเจ้กุหลาบคือไม่รู้ว่าน้องไปอยู่ในร้านเขาได้ยังไงเพราะร้านเปิดประตูไว้ตลอดในตอนกลางวันและจะปิดตอนกลางคืน ซึ่ง 3 วันผ่านมาไม่มีใครเจอเลย

  เพิ่งมาเจอวันนี้ตอนช่วง 15.30น. ทางเจ้าของร้านเลยแจ้งมาและจทางช่างแต่งขนเองก็จะรับผิดชอบในส่วนค่ารักษาน้องต่อไป จึงอยากบอกไว้หากใครอยากจะเลี้ยงดูแม้แต่การพาไปอาบน้ำหรือแต่งขนเองก็ควรจะให้อยู่ในสายตาของเราเชื่อว่าไม่มีใครเขาจะมารักลูกของเราได้ดีกว่าตัวเราเอง

ที่มา Nun’n Pornkamon