เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Suphattra Katesook ได้เผยเรื่องราวของเจ้าเหมียวน้อยตัวหนึ่ง เจ้าเหมียวตัวนี้ถูกหมาโกลเด้นแสนรู้คาบเข้ามาในบ้านในคืนฝนตกหนัก เหมือนรู้ว่าน้องกำลังเดือดร้อนต้องการความช่วยเหลือ ก็มีแต่พี่เด้นนี่แหละรีบคาบจากสวนและเอามาแอบข้างในบ้าน

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า ขอแนะนำตัวนะคะ ชื่อน้องเพิ่มทรัพย์ค่ะ เป็นแมวที่น้องหมาโกลเด้นคาบมาจากที่สวนหลังบ้านตอนวันคืนฝนตกหนักค่ะ มาพร้อมโควิด19นั่นแหละ ในคืนนั้นเราตกใจมาก เราก็คิดว่าน้องหมาคาบอะไรมา ร้องเหมี๊ยวๆ ตัวเปียกน้ำลายน้องหมาและน้ำฝน

ตัวสั่นแหง๊กๆ ตอนนี้อยู่มาเป็นเวลาเกือบ 3 เดือนแล้วค่ะ เป็นที่รักของครอบครัว และดื้อฉลาดมากๆค่ะ น้องเพิ่มทรัพย์ ด้วยความแสนรู้ของเจ้าหมาพันธุ์โกลเด้นที่เธอนั้นได้เลี้ยงไว้ทำให้น้องได้ช่วยอีกหนึ่งชีวิตที่กำลังตกทุกข์ ถ้าไม่ได้พี่เด้นน้องเหมียวคงนอนตากฝนทั้งคืนแน่ๆ

หลังเรื่องราวนี้ถูกโพสต์ในโลกออนไลน์ทำให้ชาวเน็ตในกลุ่มรักหมาต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมกล่าวคำชื่นชมให้กับพี่เด้นตัวดังกล่าวที่ทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม พี่เด้นรู้ดีกว่าใครว่าน้องกำลังเดือดร้อน และความแสนรู้ของพี่เด้นก็สามารถทำให้อีกหนึ่งชีวิตอยู่รอดปลอดภัยได้เลย น่าชื่นชมจริงๆ

 

ที่มา Suphattra Katesook