เชื่อว่าเพื่อนๆที่เลี้ยงสุนัขนั้นมักจะซื้อสุนัขที่ขึ้นชื่อว่าพันธุ์แท้ แต่ทว่าก็อยากได้ในราคาที่ถูก แต่หารู้ไม่ว่าของถูกและดีนั้นไม่ได้มีเสมอไปสำหรับทุกคน เพราะเวลาที่เราเลือกที่จะซื้อนั้นเรามักไม่มีความรู้และดูลักษณะเด่นของสายพันธุ์นั้นๆเรียกง่ายๆคือดูไม่ออก ซึ่งในบางทีก็ดูแทบจะไม่รู้เลยแบบรายนี้

หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ชื่อว่า นายธนูทวย ได้สุนัขพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี้มาเลี้ยงแต่พอเริ่มเข้า 4-5 เดือนลายก็เริ่มออกชัดเจนขึ้นทุกวันๆสุนัขที่เขาได้มานั้นไม่ได้เป็นสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนแท้เหมือนกับตอนเล็กๆที่ซื้อมา ซึ่งเขาได้นำเรื่องราวของมันมาโพสต์ลงในกลุ่ม โกลเด้นรีทรีฟเวอร์เจ้าขนทอง

โดยมีข้อความว่า “ตอนเป็นเด็กดำทั้งตัวพอ 4-5 เดือน ลายเหลืออยู่แค่เนี้ย(ไม่น่าโตเลยนะเอ็ง) ไซบีเด้นภาคพิสดาร” จนภายหลังเจ้าตูบเริ่มที่จะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ จนพบว่ามันไม่ใช่สุนัขพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี้แท้ แต่อย่างใด โดยมีชาวเน็ตได้มาให้ความรู้จากโพสต์ดังกล่าวอีกว่า

พ่อของเจ้าตูบนั้นน่าจะเป็นสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี้ ส่วนแม่น่าจะเป็นสุนัขพันธุ์โกลเด้นรีทรีฟเวอร์ซึ่งลูกเลยออกมากลายเป็น  โกล้เด้น+ไซบีเรียน โดยในต่างประเทศฝรั่งเขาเรียกสุนัขพันธุ์นี้ว่า โกบีเรียน(goberian) แต่ถึงอย่างไรก็ตามจากโพสต์ดังกล่าวได้มีผู้คนเข้ามาชื่นชมความน่ารักของเจ้าตูบเป็นอย่างมากด้วยหน้าที่ทะเล้นของมันนี่แหละ

และถึงแม้ว่าเจ้าตูบจะไม่สุนัขพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี้แท้อย่างที่ผู้เป็นเจ้าของต้องการ แต่ผู้เป็นเจ้าของเองก็รักและเอ็นดูมันไม่ต่างจากเดิมเลยนะ เพราะหากได้น้องมาเลี้ยงแล้วความรักความผูกพันย่อมเกิดขึ้นเสมอ แหม..ก็เนอะถึงหนูจะเป็นสุนัขพันธุ์อะไรแต่หนูก็น่ารักน้าาา

ขอขอบคุณข้อมูลจาก นายธนูทวย