เพราะชีวิตต้องเกิดมาเป็นจรหรือเคยถูกเลี้ยงดูมาแล้ว ยามไม่แคล้วต้องอดทนกับความหิวและเดินเร่หาด้วยเกิดมาถ้าเคยอยู่กับโลกภายนอกมาก่อนก็ยังไม่หนักมาก แต่ถ้าเคยถูกเลี้ยงดูมามีคนหาให้กินอิ่มท้องอยู่ตลอด ต้องคอยหลบคอยนอนจากภัย ด้วยตัวเห็นว่าเป็นจรเดินมาขอข้าวก็ยังเคยให้

วันก่อนติดงานไม่ได้ไปมานั่งเฝ้ารอน้ำตานอง เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า เอก เอก ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวโชกุน ซึ่งน้องเองเป็นแมวจรด้วยเขาเองเคยให้ข้าวให้อาหาร ทุกๆเช้าก่อนไปทำงานก็จะไปลูบเล่นกับน้องอยู่เป็นประจำ แต่เมื่อวานเขาเองก็ติดงานเลยไม่ได้ไปเจอน้อง

กลับมาเห็นน้ำตานองถึงห้องตอน 4 ทุ่มกว่า น้องมานั่งเฝ้ารอเขาตรงบันไดบ้านเห็นเขาเดินกลับจากงานวิ่งมาหาหน้าตาตื่น เขาก็เลยอุ้มน้องมาเล่นอยู่พักใหญ่ในใจคิดว่าคงจะหิวข้าว น้ำตาน้องค่อยๆไหลออกมายาวเลยถ่ายรูปเก็บไว้ด้วยรู้ตัวน้องร้องไห้ออกมาเขาสำนึกผิด

ตัวไม่คิดว่าติดงานแล้วน้องจะเฝ้ารอ เพราะด้วยเคยให้ข้าวให้อาหารกินอยู่ทุกวันยามหายหน้าไปเขาก็คงจะใจหาย ด้วยไม่รู้ว่าน้องเองเคยมาเจ้าของมาก่อนเป็นจรหรือป่าว เขาคงจะเศร้าเพราะคิดว่าจะถูกเทเหมือนอย่างเคย เขาจึงนำมาโพสต์ลงในกลุ่มว่าตัวเห็นน้องร้องไห้

ซึ่งเพื่อนๆในกลุ่มเองก็บอกว่าน้องน่าจะเจ็บตาเลยมีน้ำตาไหลออกมาเขาจึงพาน้องไปหาหมอและหมอก็ได้ตรวจด็แล้วว่าน้องปกติดี และเขาก็ตกเป็นทาสแมวเพราะความสงสารได้ร้องน้องเข้ามาอยู่ในบ้านเป็นทาสแมวอย่างเต็มตัว ด้วยก็ชื่นชมในจิตใจของผู้โพสต์เพราะรับน้องมาเลี้ยงดูจะได้ไม่ต้องมานั่งเฝ้ารอถ้าไม่มีคนมาให้อาหารหนู และใจน้องก็คงจะรักผู้โพสต์ไปแล้วด้วย

ที่มา เอก เอก