เมื่อไม่นานมานี้แฟนเพจเฟสบุ๊ก : ตุ้มเม้งแมวแพนด้า&คาพ้วงแมวเชื้อรา ได้เผยเรื่องราวของเจ้าคาพ้วงแมวขมิ้นที่กำลังดังในโลกออนไลน์ หลังคาพ้วงถูกนำขมิ้นมาพอกจนตัวกลายเป็นแมวปิกาจูจนโด่งดังเหตุเพราะน้องเป็นเชื้อรา แต่เจ้าของเขาก็ออกมาบอกเองนะว่าอย่าได้ทำแบบเจ้าคาพ้วงเลย

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า พี่ๆจ๋า แวะเข้ามาอ่านนิดนึงนะคะเพราะตอนนี้เกิดกระแส พากันหมักขมิ้นตามคาพ้วงกันยกใหญ่ คาพ้วงจะอธิบายก่อนนะว่าพ้วงลองรักษา​ด้วยวิธีปกติมาเเล้ว พ้วงไม่หายสักทีและแผลลามไปเป็นวงกว้าง

เเต่พอพ้วงมาพอกขมิ้นเท่านั้นแหละพ้วงเลย”ไม่เลีย” พ้วงเลยแผลไม่ลามเป็นวงกว้าง ดังนั้นพี่ๆคนไหนจะลองพอกขมิ้นแบบคาพ้วง อยากให้ลองรักษา​ด้วยวิธีพอกแชมพูมาลาเซปก่อนนะ เราควรหาข้อมูลจากกลุ่มแมวก่อน หรือ ปรึกษาสัตวแพทย์​ก็ได้ค่ะ

ซึ่งตัวพ้วงเองอาจจะหายเพราะภูมิของพ้วงเอง อย่าเพิ่งหาทำตามพ้วงนะ เพราะอิพ้วงก็ยังเป็นเชื้อราอยู่เลยยังไม่หายค่าพี่ๆ จึงเรียนมาเพื่อทราบนะคะ จนเรื่องราวของเจ้าพ้วงถูกโพสต์ลงในแฟนเพจของพ้วงเอง และทางเจ้าของก็ย้ำแล้วย้ำอีกว่าอย่าทำตามเด้อ

การรักษาเชื้อรามีหลายแบบหลายวิธีนะ เหมือนกับคนเราอะแหละเราควรปรึกษาแพทย์ก่อนไม่งั้นก็เหลืองกันหมด5555 อันนี้จริงจังนะเนี่ยอย่าหามาทากันละ เราควรปรึกษาสัตวแพทย์ก่อนเพื่อแมวของคุณเองจะได้หายจากเชื้อราและตัวจะได้ไม่เหลืองด้วย

ที่มา ตุ้มเม้งแมวแพนด้า&คาพ้วงแมวเชื้อรา