เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Mee Panda‎ ได้เผยเรื่องราวหลังตัวเธอนั้นได้พบเจอกับหมาจรตัวหนึ่ง น้องเป็นหมาจรแสนรู้ที่เธอได้พบเจอ และเธอเองก็พูดคุยกับน้องว่าถ้ายิ้มหวานจะซื้อไก่ให้กิน แม้ตัวเธอเองจะเหลือเงิน 20 บาทสุดท้ายในชีวิตก็ตาม จนกระทั่ง….

.

โดยเจ้่าของโพสต์ได้เล่าว่า ใครเป็นเหมือนกับเราบ้าง ตังค์ในกระเป๋าเรามีแค่แค่ 20 บาทเพราะช่วงโควิด19ที่ผ่านมานี้ เราได้พบเจอกับน้องหมาจร พอบอกนางว่าถ้ายิ้มหวานๆเขาจะให้ไก่กิน ถ้ายิ้มหวานๆจะให้ไก่กิน นางก็ยิ้มหวานกลับมา

รออะไรคะ 20 บาทสุดท้ายของชีวิตเราก็รีบควักซื้อคอไก่ให้โล้ด สายเปย์ก็มาแต่ไม่เป็นไรพรุ่งนี้เราอดก็ได้ เพราะนางแสนรู้เหมือนฟังภาษาเรารู้เรื่องเลย บอกให้ยิ้มก็ยิ้มตอบเพื่อไก่นี้นางรีบยิ้มกลับมาอย่างไว ส่วนผู้โพสต์เองก็ทำตามสัญญาแม้จะเหลือเงิน 20 บาทสุดท้าย

จนรอยยิ้มหวานๆของน้องและเรื่องราวดังกล่าวถูกโพสต์ในโลกออนไลน์ จนมีชาวเน็ตในกลุ่มรักหมาต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมกล่าวว่า การทำความดีในครั้งนี้ที่ช่วยให้น้องหมาได้อิ่มท้อง ขอให้คุณได้รับสิ่งดีๆกลับมา แม้จะเป็นเพียง20บาท แต่มันคือ20บาทสุดท้ายของชีวิตของเธอแล้ว

ส่วนชาวเน็ตหลายท่านเองก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมอยากที่จะรับน้องไปเลี้ยง อยากพาน้องไปดูแลเพราะดูแล้วน้องเป็นหมาแสนรู้ แถมน้องยังยิ้มหวานสุดๆ ถ้าน้องได้บ้านที่อบอุ่นมีครอบครัวที่รักน้องจริงมันคงจะดีกว่าที่น้องต้องเป็นอยู่เพราะเป็นหมาจรเดินเร่ร่อนไปวันๆ

ที่มา Mee Panda‎