เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : กุ้ง ธันว์วดี ปรานต์ ได้เผยเรื่องราวของพี่สาวของเธอ โดยพี่สาวของเธอแพ้ขนแมว และเคยพูดกับเธอเอาไว้ว่าจะยังไงชั้นก็ไม่มีวันเลี้ยงแมว แต่ด้วยมีแมวมาขอกินข้าว มาขอเล่นด้วย มาขอนอนด้วย จนกระทั่ง…จู่ๆนางก็มีเรื่องให้ต้องได้เลี้ยงแมวจริงๆจังๆเข้า

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า เรื่องของเรื่องก็คือ….พี่สาวผู้ไม่ชอบแมว(แต่นางรักหมา) ช่วงโควิดที่ผ่านมา ทุกคนต้องอยู่กับบ้าน พี่สาวเราก็เช่นเดียวกัน (เราอยู่คนละจังหวัดกันนะ) พอเปิดประตูมาตอนเช้าก็มีเสียงแมวมาร้องเหมียวๆอยู่หน้าบ้าน นางก็เอาข้าวให้เหมียวกิน เหมียวก็กินนะแต่คงไม่ค่อยอร่อยสักเท่าไหร่

พี่สาวเขาเลยโทรมาหาเรา วีดีโอคอลเล่าเรื่องแมวว่ามาจากไหนอะไรยังไงไม่รู้ มาขออยู่ขอกิน แต่ข้าวไม่ค่อยกิน นางจะกินแต่อาหารเม็ด ชั้นไม่ซื้อให้หรอกชั้นไม่เลี้ยง เพราะชั้นแพ้ขนแมว บลาๆๆๆ พอผ่านไปเรื่อยๆเจ้าแมวเริ่มจะทำให้นางใจอ่อนขึ้นมาโดยการแสดงความฉลาด ไม่ดื้อ แถมพูดรู้เรื่อง จนนางเริ่มซื้ออาหารแมวเม็ดให้กิน

เริ่มจะเล่นด้วยกัน คุยด้วยกัน แต่นางบ่นว่าคันหน้าคันตาเพราะเป็นภูมิแพ้ เจ้าเหมียวมากินอยู่ได้ประมาณเดือนกว่าๆ เมื่อสองวันที่ผ่านมา เค้าออกมานอนเล่นๆที่โซฟาที่ห้องนั่งเล่น นอนหลับไปก็นึกสงสัยว่าไม่ได้ยินเสียงเหมียวร้องเลยมันหายเข้าไปนอนในช่องแคบๆนานแล้วด้วย เลยลองเรียกดู

ผลสุดท้ายเหมียวเดินออกมาด้วยคราบโลหิตติดขา ติดตัว นางตกใจรีบดูเพราะคิดว่าคงเดินไปเกี่ยวเหล็กอะไรมาแน่ๆ พอจับหงายท้องเปิดดูเท่านั้นแหละมันติดอยู่ที่ช่องคลอดเลยจ้า พี่สาวใจสั่นเต้นรัวๆ แวปแรกในใจตรูต้องมีหลานแน่ๆ น้ำตาแทบไหล

เอามือล้วงไปในช่องที่มันเดินออกมานั่นแหละ ใช่แล้ว…ไม่ผิด คว้าออกมาได้2ตัวเลย โทรมาเล่าทั้งน้ำตา พร้อมบอกว่าชั้นไม่เลี้ยง ชั้นเป็นภูมิแพ้ บลาๆๆๆๆ อีกตามเคยนั่นแหละ แต่ล่าสุดวันนี้ นางบอกว่าชั้นเอาเด็กๆมาเล่นหลายรอบแล้ว เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า…อะไรเอาไปเติมเอาเองน้า

ที่มา กุ้ง ธันว์วดี ปรานต์