เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Saknarin Phuchan ได้เผยเรื่องราวของเจ้าเหมียวสุดแสบที่เขานั้นได้เลี้ยงเอาไว้ โดยแมวของเขานั้นขึ้นชื่อเหลือเกินในเรื่องของความดื้อจอมฟัด ฟัดทุกอย่างไม่รู้ว่าเลี้ยงแมวหรือเลี้ยงหมา แถมชอบทำหน้าไม่พอใจเพราะเปิดทีวีเสียงดังอีก

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า ขอวิธีทำให้แมวหายบ้าพลังหน่อยนะครับ นางชอบเล่นฟัดมือแถมเล่นแรง เล่นเจ็บ พร้อมจะงับเล่นทุกอย่างเหมือนน้องไม่กลัวอะไรในโลกนี้เลยครับ ที่เห็นในรูปที่ทำหน้าไม่พอใจคือน้องนอนอยู่แล้วผมเปิดทีวีเสียงดังครับ

น้องเลยออกมามองจ้องหน้าอย่างที่เห็น รู้สึกเกรงใจแมวมากเลยครับตอนนี้ จนเรื่องราวถูกโพสต์ในโลกออนไลน์ชาวเน็ตทาสแมวต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมแนะนำว่า วิธีของผมคือถ้าเขาเล่นแรง ผมหยุดเล่นด้วยทันที และก็จะมีการว่านิดหน่อย คือลักษณะคล้ายๆแม่แมวดุลูกว่านี่เล่นแรงไปแล้วน่ะแม่ไม่โอเค แล้วเขาก็จะปรับตัวครับ

บ้างก็บอกว่าทุกวันนี้จะเล่นมือถือยังต้องลดเสียงเลยค่ะกลัวแมวตื่น เพราะแมวก็เหมือนลูกเราไม่อยากให้ลูกตกใจตื่นขึ้นมาเพียงเพราะเรากำลังเล่นโทรศัพท์ แต่ถึงอย่างไรก็ตามวิธีที่ชาวเน็ตทาสแมวแนะนำเป็นส่วนใหญ่ก็คือ ต้องมีการว่ากล่าวตักเตือนลูกบ้าง พอพูดกับน้อ งบ่อยๆน้องก็จะค่อยๆลดพฤติกรรมดังกล่าวลงจ้า

ที่มา Saknarin Phuchan