เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : แม่หญิง ชนันท์ชิญาดา ได้เผยเรื่องราวของเจ้าเหมียวที่เธอนั้นได้เลี้ยงมันเอาไว้ โดยเจ้าเหมียวตัวนี้มีชื่อว่าแมสซี่ น้องแมวซี่เป็นแมวชอบยุ่งเรื่องของชาวบ้าน โดยเฉพาะตอนข้างบ้านเขาเลี้ยงสังสรรค์กันต่อมความเผือกของแมสซี่ก็จะเริ่มทำงานตามที่เห็นดั่งภาพเลย

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า อยากถามทาสเพื่อนๆว่า แมวที่บ้านชอบเผือกเหมือนกันไหม เลี้ยงระบบกึ่งปิด กึ่งเปิด ไปทำงานล็อคประตูให้อยู่แต่ในบ้านเปิดหน้าต่างไว้ให้ตลอด แต่มีกรงกั้นไว้ พอเลิกงานตอนเย็น กับเสาร์อาทิตย์ จะเปิดให้ออกไปเที่ยว

พอเย็นมาก็พาเข้าบ้านแต่มีความสงสัยว่า ทำไม เวลาข้างบ้านเขาสังสรรค์กัน หรือ ออกมานั่งคุยกันหน้าบ้านเนี่ย หรือเวลาเขามีแขก แมวเราชอบไปยืนแอบมอง เหมือนนางอยากจะเผือกเรื่องของเขา มันเป็นเรื่องปกติใช่มั้ย หรือว่าแมวเราชอบเผือกคะ

คนเลี้ยงแมวคงจะรู้กันดีว่าแมวเป็นสิ่งมีชีวิตที่ชอบเผือกจริงๆนะ พวกนางจะอยากรู้อยากเห็นไปซะทุกเรื่อง ยิ่งเวลาเข้าห้องน้ำยิ่งแล้วใหญ่พวกนางจะชอบเดินตามเข้ามาในห้องน้ำ สงสัยคิดว่ากินข้าวมั้ง พอล็อคประตูห้องน้ำก็จะต้องมาข่วนๆอยากเข้ามาด้วยไปอีก ฮ่าฮ่า แมสซี่ก็เช่นเดียวกันเพราะเรื่องชาวบ้านคือเรื่องของเราแมสซี่ไม่ได้กล่าวไว้นะ

อะดูสิ มีความตั้งใจสูงจริงๆสายตาดูแน่วแน่ หูก็ฟังขนาดนี้ โอ้ยน้องงงงงง

ขอขอบคุณ : แม่หญิง ชนันท์ชิญาดา