เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Sudarat Siriphen’nun‎ ได้เผยเรื่องราวของเจ้าเหมียวที่เขานั้นได้เลี้ยงมันเอาไว้ โดยเจ้าเหมียวตัวนี้มีชื่อว่าเรณู เรณูเป็นแมวที่ไม่ชอบให้จับพุงพอจับพุงทีไรน้องมักจะกัดคืนแทบทุกครั้งไป พอจับไปหลายๆเข้าเธอก็รู้สึกเป็นห่วงเพราะมีก้อนแปลกๆอยู่ที่ท้องก็เลยพาแมวไปตรวจกับคุณหมอเพราะความเป็นห่วง

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า มีประสบการณ์ตรงจะมาเล่าค่ะ น้องในรูปชื่อน้องเรณู ทุกครั้งที่จับพุงน้อง น้องมักจะกัด
เราเกือบตลอด แล้ววันนึงก็เกิดสังเกตถึงถุงที่ท้อง เป็นก้อนๆยานลงมาใหญ่มากๆ ซึ่งแมวตัวอื่นไม่เป็น แล้วความที่จับแล้วน้องชอบกัดเราจึงคิดว่าเพราะน้องเจ็บ

จึงให้หมอมาดูที่บ้านด้วยความเป็นห่วง หมอก็ตอบไม่ได้ว่าน้องเป็นอะไรให้พาน้องไปเอ็กซเรย์ ทางบ้านเราก็เครียดกันว่าจะเป็นอะไรมากมั้ย หลังจากไปเอ็กซเรย์ก็ทำให้ได้รับบทเรียน…อย่าให้น้องกินมากเกินไป หมอบอกว่าเป็นไขมันล้วนๆ ไม่ได้ป่วยอะไรเลย ผ่าม! น้องแค่อ้วนเอง ตื่นเต้นไปทั้งบ้านเลยก็แค่แมวอ้วนๆ ฮ่าฮ่าฮ่า

ด้านชาวเน็ตหลังได้อ่านเรื่องราวต่างก็กล่าวกันว่า เป็นเหมือนกันเลยค่ะที่บ้านก็ไม่ให้จับมีถุงท้องใหญ่ๆเหมือนกัน จับนิดจับหน่อยไม่ได้เลยก็เป็นห่วงแมวที่บ้านเหมือนกันก็เลยพาไปตรวจกับคุณหมอผลสรุปคือน้องอ้วนเช่นเดียวกัน กลับบ้านได้ยาก็ไม่ต้องจ่าย ทำเอาเครียดไปสองสามวันเลย ฮ่าฮ่า

ขอขอบคุณ : Sudarat Siriphen’nun‎