เมื่อไม่นานมานี้แฟนเพจเฟสบุ๊ก : ตามติดชีวิตAnimal ได้เผยเรื่องราวสุดน่ารักของทาสแมวท่านหนึ่ง ทาสแมวท่านนี้มีแมวอยู่สองตัว เขาทั้งสองตัวเป็นพี่น้องกันและในอนาคตก็กลายเป็นเมียกัน จนกระทั่งเกิดเรื่องเกิดราวขึ้น ที่ทำให้เจ้าของปวดหัวไปตามๆกัน

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า “ไข่ที่หายไปและลูกของใครก็ไม่รู้” ขอกำลังใจให้ขาวเต่อของผมหน่อยครับ เรื่องของเรื่องก็คือ ผมเลี้ยงแมวเอาไว้สองตัว คือแมวสีขาวไว้ทรงผมเต่อ ชื่อขาวเต่อ ส่วนอีกตัวรับมาตอนขาวเต่อนั้นโตแล้ว ชื่อส้มสวย

ขาวเต่อชอบดูแลแมวเด็กเป็นอย่างดีทั้งเลียขนเล่นด้วย นอนเฝ้าน้องทุกวันจนกระทั่งส้มสวยโตเป็นสาว วันนั้นที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น ขาวเต่อแอบกินตับกับน้องตัวเองและเป็นแบบนี้ นี่มันเหมือนอิลุงเลี้ยงต้อยเด็กชัดๆ ผมตัดสินใจว่ามันถึงเวลาแล้วละที่จะต้องพาขาวเต่อไปทำหมันเสียที เพื่อไม่ให้มันไปทำใครท้องอีกได้อีก

ผมเองก็รู้สึกโกรธขาวเต่อเอามากๆ ทั้งดุทั้งว่ามันทุกวัน แต่ขาวเต่อกับเมียก็มาอ้อนอยู่ตลอดสงสัยอยากให้ผมใจอ่อน แต่ไม่ตอนนี้ผมรักหมามากกว่าแล้วครับ ผมไม่ได้งอนมัน แต่ไม่ชอบมันที่มันมีเมียเด็ก

เมื่อไอ้ขาวเต่อ รู้ว่าเจ้าส้มท้องมันก็ตัวติดกันไม่ยอมห่างกันไปไหนเลย คอยเลียขนคอยนอนอยู่เคียงข้างๆกันตลอดเวลา นี่สินะอารมณ์ของคนเป็นพ่อสินะ ผมเองที่ได้เห็นก็เริ่มใจอ่อนมานิดหน่อยแล้วละ

ในที่สุดก็ถึงเวลาเอาขาวเต่อไปทำหมันเสียที ผมคิดทบทวนอนู่นานแล้วละว่าจะทำดีไหม แต่สุดท้ายก็ต้องทำแหละ เพราะไม่อยากให้มันเที่ยวไปผสมกะใครอีก และกลัวมันไปฟัดกับแมวตัวอื่นๆเขาด้วย อีกอย่าง มันก็มีลูกๆไว้สืบเชื้อสายแล้วคงไม่เป็นไรหรอกกระมัง

ตัวผมนั้นหอบร่างขาวเต่อกลับมาที่บ้าน เอานะขาวเต่อ ถึงไข่จะถูกตัดไปแล้วแต่หัวใจแกก็ยังเป็นชายชาตรีอยู่นะ ต่อไปนี้อยู่เพื่อลูกและเมียแล้วกันนะลูกเอ้ย พอกลับมาอยู่ที่บ้าน ขาวเต่อก็ซึมสักพักหนึ่ง เมื่อแผลเริ่มหายดี ขาวเต่อก็วิ่งไล่จับหนูทั้งคืน สงสัยจะเอาหนูไปบำรุงเมียที่กำลังท้องอยู่เป็นแน่แท้

ในที่สุดส้มสวยก็ให้กำเนิดลูกแล้ว สีเหมือนกับส้มสวยเกือบทุกตัวเลยนะ ได้แม่มาเต็มๆเลยจ้า ส้มสวยมีลูกทั้งหมด 4ตัว แต่พอลองมองดูดีๆไหงมันส้มกว่าเดิมฟะ ไม่มีตัวไหนเหมือนเจ้าขาวเต่อเลยแหะ คิดในใจยีนส์แมวส้มนี่มันแรงจริงๆเลยนะ

และในที่สุดความจริงก็ปรากฏขึ้น คือไม่กี่เดือนก่อนมีแมวส้มมาฟัดกับขาวเต่อที่บ้าน ตอนนั้นผมโมโหมากและวิ่งไล่เจ้าแมวส้มตัวนั้นแต่ไม่ทัน ได้แค่ถ่ายรูปและส่งให้เพื่อนดูครับ

ไม่นะขออย่าให้เป็นอย่างที่คิดเลย ถ้าอิแมวส้มนี้เป้นผัวตัวแรกของส้มสวยละ แล้วขาวเต่อ ไข่ของขาวเต่อ

เชี้ยแล้วสิ ผมว่าขาวเต่อยังไม่รู้เรื่องนี้แน่ๆเลย ผมจะปลอบมันยังไงดี ไข่มันก็ไม่มีแล้วด้วย

 

ที่มา ตามติดชีวิตAnimal