เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Sirikwan Jiokrang ได้เผยเรื่องราวหลังแมวของเธอหายออกจากบ้านนาน 3 วัน ด้วยตัวของเธอนั้นเคยเจอโพสต์ๆนึงที่พูดถึงเวลาแมวหายให้ลองบอกแมวจรแถวบ้านดู แมวจรจะช่วยพากลับบ้าน และมันก็เกิดขึ้นจริงหลังเธอได้บอกแมวจรให้ช่วยตามหาแมวของเธอ

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า เคยมีความเชื่อกันมั้ยคะ แมวหายค่ะ น้องหายไปนาน 3 วัน เคยได้ยินว่าถ้าแมวหายให้ไปบอกแมวจรแถวบ้านดูแล้วจะกลับมา เมื่อวานไปเจอแมวจรตัวนึงอยู่ข้างบ้าน ก็ไปบอกกับมันว่า “เฮ๊ย!!! ไปตามแมวให้หน่อย เปอร์เซียสีขาว ตัวผู้ ชื่อปุยฝ้าย

ถ้าเจอเดี๋ยวพรุ่งนี้จะเอาปลาทูมาวางไว้ให้ตรงนี้นะ” เดินออกมาแบบในใจไม่เชื่อเลย ทำขำๆไปงั้นๆ มาก็ดี แล้วก็ไม่คิดเลยว่า วันนี้น้องกลับมาจริงจ้า! มากับไอ้ตัวนั้นเลย สภาพแบบยับเยินมากๆ ติดสาวแน่ๆ ยังไงเดี๋ยวเอาปลาทูไปแก้บนก่อนนะ

และแม่ของสาวเจ้าของโพสต์นี้ได้บอกกับเธอว่า ในตอนที่แมวของเธอกลับมาภาพที่เห็นก็คือพวกนางสองตัวเดินตามกันมาต้อยๆ เหมือนรู้ว่าแม่เรียกกลับบ้านโดยมีแมวจรตัวนี้แหละคอยนำทางมา โอ้ยยย…แสนรู้เหลือเกินลูกเอ้ย หากใครทำแมวหายก็ลองทำตามดูได้นะ ลองบอกแมวจรแถวบ้านดูแอดเชื่อว่าพวกแมวรู้เรื่องมากกว่าที่คิด

ที่มา Sirikwan Jiokrang