เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Nuttapong Phueakrak ได้เผยเรื่องราวของทาสแมวคนหนึ่ง ที่จู่ๆเขาก็ไปพบเจอกับแมวจรนอนอยู่พอดี ด้วยความเป็นทาสแมวเขาจึงเข้าไปเล่นด้วย เข้าไปลูบหับ แต่สักพักคุณป้าที่เดินผ่านกลับพูดกับเขาว่า ระวังไว้ด้วยนะ มันเป็นแมวดุ

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า เจอแมวอีกแล้วครับ เดินไปไหนก็เจอแต่แมว เจอปุ๊ปก็เล่นกะมันปั๊บ นวดๆหยุดๆนวดเส้นกดจุด พอผ่านไปสักพักมีป้าเดินมาแล้วพูดว่า”ไอ้เทามันดุนะ ใครเข้าใกล้มันจะขู่ ใครจับมันมันจะฟัด ” ผมรีบเอามือออกในทันทีเลย

พร้อมกับงงว่า อ้าวแล้วทำไมยอมให้ตรูจับว่ะ แล้วพูดกับไอ้เทาว่า “เอ็งลืมดุนะไอ้เทา จูนสมองหน่อยนะน้อง เอ็งคือแมวดุ จะมายอมแบบนี้ไม่ได้” ป้าคนนั้นได้ยินก็ยิ้มแล้วพูดอีกว่า “มันเลี้ยงไม่เชื่อง ใครแตะเนื้อต้องตัวมันไม่ได้เลย มันดุมาก” ก็งงทำไมแมวมันยอมให้ผมเล่น ดีนะมันไม่งับมือผม พร้อมยิ้มอย่างภาคภูมิใจ แมวดุยังมาอ้อนเรา เรานี่มันเก่งจุงเลย

สงสัยน้องลืมตัวว่าเป็นแมวดุ ไม่ก็น้องอาจรู้ว่าคนที่กำลังมาเล่นด้วยเป็นทาสแมวและรักแมวจริงๆ น้องอาจจะสัมผัสอะไรได้บางอย่างนะ หรือตอนที่ป้ากำลังพูดว่าน้องดุน้องอาจกำลังคิดว่าโถ่ป้ามาพูดอะไรตอนนี้ ต้องทำหน้าเข้มทำหน้าดุอีกล่ะ แต่แอดเชื่อนะว่าแมวรู้ว่าใครรักมัน และรู้ว่าใครควรดุรู้ว่าใครไม่ควรดุอันนี้จากประสบการณ์โดยตรงเลย ฮ่าฮ่า แต่เรื่องนี้ก็จบลงด้วยดีนะ ทางหนุ่มผู้โพสต์ไม่ได้โดนงับโดนขู่แต่อย่างใด นี่แหละนะวิถีของทาสแมวเจอแมวไม่ได้ต้องพูดคุยต้องเข้าไปเล่นด้วย

ขอขอบคุณ : Nuttapong Phueakrak