ในบางครั้งสิ่งที่ไม่ได้ตั้งใจให้เกิดขึ้นก็ดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่มีใครสักคนกำหนดเอาไว้อยู่แล้ว หรือที่เรามักจะเรียกกันว่าพรหมลิขิต ซึ่งบางทีมันก็เกิดขึ้นด้วยความบังเอิญแบบที่เราเองก็ไม่ได้ทันตั้งตัวและไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะต้องมาเจอ เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้

หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Anne Paveena ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวรายนี้หลังจากที่เธอนั้นได้พาสุนัขสีดำพันธุ์ปอมเมอร์รีเนียนมาฉีดวัคซีนประจำปีที่คลีนิค ซึ่งเมื่อเธอเสร็จธุระเรียบร้อยแล้วเธอก็ดันไปพบเจ้าเหมียวตัวหนึ่งที่หน้าตู้กดเงิน ATM ข้างๆกับโรงพยาบาลรักษาสัตว์แห่งนี้

โดยเธอนั้นถูกเจ้าเหมียวสามสีตัวนี้พุ่งเข้ามาหามาคลอเคลียเอาตัวถูๆไถๆตอนที่เธอนั้นกดเงินอยู่ แล้วก็นอนทิ้งตัวลงไปที่เท้าของเธอ สุดท้ายเธอเลยได้ของแถมเป็นเจ้าเหมียวรายนี้กลับไปด้วย โดยเธอบอกว่าไหนๆก็ไหนๆหิ้วไปหาหมอฉีดวัคซีนตรวจโรคจับทำหมันซะเลยเอากลับบ้าน

ซึ่งจากการแค่พาหมามาหาหมอกลับกลายเป็นได้แมวกลับไปบ้านซะด้วย โดยเธอบอกว่าหาบ้านได้ไม่ได้อีกเรื่องนึงขอจับทำหมันก่อนลดประชากร เจ้าสามสีเองก็คงนึกในใจว่าหนูไม่น่ามาซบเท้าอินี่เลยโดนเลยงานนี้ ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ลงไปในกลุ่มทาสแมว

ก็ได้มีเพื่อนๆจำนวนมากเข้ามากดไลค์และคอมเม้นต์เกี่ยวกับเรื่องราวสุดฮานี้แถมยังมีแต่คนบอกว่าน้องแมวคงคิดในใจว่าฉันอ้อนมนุษย์คนนี้ทำไมกันเนี่ย โดยก็คงจะหาบ้านให้กับน้องสามสีตัวนี้เป็นขั้นตอนต่อไปเพราะถ้าปล่อยเอาไว้ก็คงจะต้องใช้ชีวิตเร่ร่อนไปวันๆโดยไม่รู้ว่าวันๆจึงเลือกที่จะช่วยเอาไว้ก่อนคงจะดีที่สุด

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Anne Paveena