เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : เก๋ วัดหลวง‎ ได้เผยเรื่องราวและความรู้สึกหลังเลี้ยงหมา 20 กว่าตัว ในตอนแรกทางหนุ่มผู้โพสต์ก็เลี้ยงหมาเหมือนกับคนทั่วไปเลี้ยง 1-2 ตัว ตอนแรกเขาก็เลี้ยง เลี้ยงแล้วมันก็สนุกดีแต่พอมีมากถึง 20 ตัวตอนนี้เขากลับไม่รู้สึกอะไรแล้ว ฮ่าฮ่า และชาวเน็ตหลายท่านยังเข้ามาถามว่าเลี้ยงตั้ง 20 ตัวบ้านไม่พังเหรอ เขาจึงเข้ามาโพสต์ว่า

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้ระบุข้อความว่า มีสมาชิกหลายท่าน สอบถามกันเข้ามาเยอะว่าเลี้ยงตั้ง 20ตัว บ้านไม่พังเหรอ??
ขอตอบแบบยิ้มๆเลยครับว่า..ไม่!!………….” ไม่..เหลือ!! “………….. นี่ยังไม่นับต้นไม้ ที่ถูกขุด กัด ถอน ออกมาเล่นกันอย่างสนุกสนานปาก

เบิกบาน บ้าคลั่ง แบบว่า..”พวกเรามาขุดต้นไม้ของพ่อไปกัดเล่น ให้เกลื่อนบ้านกันเถอะ กำลังสวยเลย เย้ๆ..”
..หรือ ปลายผ้าห่ม ปลายหมอน ที่ถูกเคี้ยวแทะอย่างมันส์ปาก รวมทั้งฉิ้งฉ่องใส่พัดลม ให้ไฟช็อต พัดลมพังไปหลายตัว..(โอวว)
..หรือจะเป็นบังโคลนรถ ที่อยากให้แม่เปลี่ยนใหม่ทุกๆ 2 เดือน ด้วยเกรงว่าทางร้านจะใช้ยางด้อยคุณภาพมาให้แม่..

..หรือผ้าเช็ดเท้า ที่พวกเราบรรจงแทะ ทุกๆผืนไม่ซ้ำกัน สร้างสรรค์ผลงานจิ๊กซอร์ ไว้ให้พ่อกับแม่ มาต่อเล่นกัน..
..หรือขอบประตู วงกบ ขอบบัว พื้นปาเก้ มุมเหลี่ยมผนัง ล้วนแต่มีรอยกัดแทะ ลอกปูนลอกสี ออกให้พ่อกับแม่ เหมือนเตือนว่า ช่างใช้ของไม่ดีให้บ้านเรานะพ่อ..จุดนี้ควรแก้ไข!!

..หรือ พวกเรามาแทะขาเก้าอี้ที่แม่นั่งกันดีกว่า เก้าอี้แบบนี้แม่นั่งแล้วปวดหลัง (หวังดี).. มันทำให้เราคิดย้อนไปเมื่อ 6 ปีก่อน ตอนที่มี ” ชาบู ” ตัวแรก เลี้ยงไปเลี้ยงมา กลัวมันเหงา.. ก็เลยหาเพื่อนมาให้จะได้ไม่เหงา ก็ได้ ” ซูชิ ” สาวสวยจากมุกดาหาร มาเป็นคู่..เท่านั้นแหละ!! .. ก็อย่างที่เห็น 4คลอก 4 รุ่น..ทำให้บ้านเราครื้นเครงอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน!! (น้ำตาจะไหล พูดแล้วอยากร้องไห้)..

ด้านชาวเน็ตหลังได้รับชมเรื่องราวต่างพากันยิ้มไม่หุบ กับความรักของหนุ่มผู้โพสต์ที่มีต่อหมาของเขา จากจุดเริ่มต้นการเลี้ยงหมาแค่ 1 – 2 ตัว แต่ปัจจุบันมี 20 กว่าตัวแล้วจ้า หมา 4 รุ่นกับครอบครัวแสนอบอุ่นและบ้านที่ค่อยๆพังไปเพราะหมาแทะ ฮ่าฮ่า แต่ถึงอย่างไรก็ตามแอดเองที่เป็นคนเลี้ยงแมวก็ขอเป็นกำลังใจให้คนเลี้ยงหมาอย่างคุณด้วยน้า

นี่แค่รูปบางส่วนนะของความบันเทิงที่เลี้ยงหมากว่า 20 ตัว ทั้งขอบประตู ล้อรถยนต์ ประตูบ้านบอกได้เลยว่ากินเรียบ

 

ขอขอบคุณ : เก๋ วัดหลวง‎