เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Kuekoon Kate ได้เผยเรื่องราวของเจ้าเหมียวจรตัวหนึ่ง น้องเป็นแมวจรที่ชอบมาหาเรื่องที่บ้านของเธออยู่เป็นประจำ และนี่ก็เข้ามาหาอยู่หลายเดือนแล้วจนเธอนั้นต้องเลี้ยงแมวที่บ้านเป็นระบบปิดเพราะต้องหนีเจ้าแมวที่มีชื่อว่าเจ้าลายบางนา

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า และนี่ก็คือโฉมหน้าผู้ที่ทำให้เราต้องเปลี่ยนมาเลี้ยงลูกระบบปิด ด้วยฉายา”ไอ้ลายบางนา” นางจะชอบมาตบลูกเราทุกวันตั้งแต่ปีที่แล้ว แถมนางจะชอบเข้ามาฉี่ในบ้านทุกมุม โดยการปีนต้นไม้ขึ้นมาทางระเบียง แล้วจะร้องเสียงดังสนั่นเสียงดีมาก

มาอยู่ราวๆสามเดือนเลยตัดสินใจพาน้องไปทำหมัน พอทำเสร็จนางกลับมาหายหน้าไปได้เป็นอาทิตย์ มันมาอีกแล้วเลยทำรั้วกันทุกจุดที่นางจะเข้ามาในบ้านได้ นางจะชอบด่อมๆมองๆอยู่หลายวันรอบบ้าน พอไม่นานนัก มาเจอนางในบ้านตอนตีสองจ้า

เพราะลูกเราร้องเสียงดังมาก เราก็เอานางออกไปพอสักพักมาอีกแล้ว ทั้งๆที่ประตูปิดหมดแล้วนะ คืนนั้นเลยไม่ได้หลับไม่ได้นอนเลยจะดูมันเข้ามาทางไหน ผลสรุป นางออกมาจากฝ้าในหัองครัวมันเข้ามาได้อีกแล้ว นางมีความสามารถปีนจากฝ้าด้านนอก เดินหาทางลงมายังในห้องครัว

จนทุกวันนี้เราก็ปิดฝ้าทุกจุดครบจนนางไม่สามารถเข้ามาได้อีกแล้ว แต่อาหารน้ำพร้อมด้านนอกทุกวันนะ กินก็เก่ง กล้ามแน่นมาร้องเรียกจากด้านนอกทุกวันถ้ามาแล้วไม่มีอาหาร และนี่ก็คือประวัติโดยย่อของไอ้ลายบางนา

ที่มา Kuekoon Kate