เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Kawarlin Kaenpho ได้เผยเรื่องราวของเจ้าเหมียวที่เธอนั้นได้เลี้ยงเอาไว้ โดยเจ้าเหมียวของเธอหนัก 8 กิโลที่จากแต่ก่อนหนักเพียง 2 ขีดเพราะเก็บน้องมาเลี้ยง แต่ที่น้องหนักขึ้นเรื่อยๆและไม่ยอมหยุดก็คือยายแกให้อาหารแมวทุกๆ 5-10 นาทีเพราะเป็นอัลไซเมอร์

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า ปรึกษาหน่อยค่ะ ตอนเก็บน้องมาเลี้ยงทีแรกน้องหนักประมาณ2ขีด พอปีกว่าผ่านไปตอนนี้นางหนักเกือบ8โล เพราะยายเป็นอัลไซเมอร์หลงๆลืม เทอาหารให้น้องทุก5-10นาที ไม่ก็ตามอุ้มให้มากินอาหารจนตอนนี้แมวอ้วนเป็นตุ่มแล้ว และก็เป็นแบบนี้อยู่ประจำ

มีวิธีแก้ปัญหาหรือรับมือยังไงบ้างคะ? น้องอ้วนเกินไม่ไหวแล้วแถมกรนเสียงดังด้วยอันนี้หมายถึงแมวนะ และเธอได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ขนาดที่ว่าเอาอาหารไปซ่อนแล้วแต่ยายก็ยังหาจนเจออ่ะคิดดูสิ บ้างก็ถ้าหาไม่เจอยายแกพอรู้ว่าอาหารหาไม่เจอยายก็จะเดินไปซื้อด้วยตัวเองจนกลายเป็นเรื่องใหญ่มาแล้วด้วย

ชาวเน็ตหลายท่านได้มาบอกว่าลองเขียนตัวหนังสือติดเอาไว้ที่ถ้วยน้องเผื่อยายลืม ยายอาจจะเห็นตอนเห็นโน้ตบ้างแหละ ไม่ก็เอาอาหารแอบยายดูไม่งั้นนางแมวคงหนัก 10 โลเข้าสักวัน ชาวเน็ตอีกท่านก็ได้เข้ามาแนะนำว่าให้บอกคุณยายว่าไม่ต้องให้อาหารแล้ว เดี๋ยวเราเป็นคนให้อาหารเอง ยายมีหน้าที่เลี้ยงเล่นกับน้องพอ

แต่ผู้โพสต์ก็มาตอบกลับว่า เธอก็บอกยายทุกๆ 5 นาทีแล้วนะแต่ยายแกเป็นอัลไซเมอยังไงแกก็ลืมอยู่ดี และแน่นอนทางสาวผู้โพสต์ได้มาตอบกลับสุดท้ายว่าอาหาร 20 กิโลของเธอหมดภายใน 1 เดือนจ้า

ที่มา Kawarlin Kaenpho