เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Downoy DaTa ได้เผยเรื่องราวของเจ้าพิทบูลที่เขานั้นรับเลี้ยงน้องหมา เพราะทางเจ้าของเก่าเขาไม่สะดวกที่จะเลี้ยงต่อ ด้วยวัยเพียง 1 ขวบ  ในอดีตนั้นน้องเคยถูกเลี้ยงอยู่กับเหล่าปอมตัวจิ๋ว แต่เชื่อหรือไม่เจ้าพิทบูลตัวนี้ถูกเจ้าปอมไล่งับจนมีรอยแทบทั้งตัว เพราะเขาไม่คิดสู้ใครแม้เขาจะเป็นหมาพันธุ์เล็กก็ตาม

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า หนูจะมาเล่าอะไรให้ฟัง หนูเป็นอเมริกันพิทบูลชื่อ พี่ที่ดิน เป็นพี่ใหญ่สุดของบ้านของพ่อกับแม่และพี่ พ่อกับแม่ของหนูรับหนูมาเลี้ยงตอนหนูอายุได้ 1 ขวบ เพราะพ่อแม่เก่าของหนูเขาไม่สะดวกที่จะเอาหนูไปอยู่ที่บ้านหลังใหม่ด้วย หนูเคยถูกเลี้ยงกับพ่อแม่ลูกพันธุ์ปอม พวกเขาชอบรุมแกล้งหนู ไล่งับหนู

หนูมีรอยงับเต็มตัวเลยเพราะหมาปอม นั่นอาจเป็นสาเหตุให้พ่อแม่เก่า เลี้ยงหนูต่อไปไม่ได้เพราะกลัวว่า สักวันหนูจะไปทำปอมของพ่อแม่ หนูจึงถูกพ่อแม่คนใหม่รับไปเลี้ยง วันแรกที่หนูเจอพ่อแม่ใหม่พวกเขาขับรถมารับหนูถึงที่บ้าน หนูทั้งกลัวและตื่นเต้นสุดๆ พ่อยื่นแขนให้หนูดม แม่เข้ามากอดหนู หนูรู้สึกได้ถึงความอบอุ่นที่ได้รับ

ทั้งๆที่หนูอยากจะอยู่บ้านกับพ่อเก่าของหนูมากกว่า แต่หนูก็กระโดดขึ้นรถพ่อแม่ใหม่ทั้งสองไปแบบงงๆ หนูเหงื่อแตก หนูเริ่มอยู่ไม่สุข หนูระแวงไปทั้งหมด แต่พ่อหนูกอดหนูไว้ตลอดแล้วบอกว่าไม่เป็นไร ไม่เป็นไร ไปอยู่ด้วยกันนะลูก หนูเอาคางซบตักพ่อและครางเบาๆ ครั้งแรกที่เท้าถึงบ้านใหม่ หนูรู้สึกตื่นเต้นมากครับ หนูวิ่งไปรอบๆบ้านเลย บ้านใหม่ของหนูกว้างขวาง ไม่เหมือนบ้านหลังเก่า

เพราะให้หนูอยู่แต่ในกรง จะให้ออกมาเดินเล่น เฉพาะเวลาที่พ่อหนูกลับจากที่ทำงานแล้วเท่านั้น เพราะปล่อยหนูไม่ได้เลย พวกปอมๆจะเข้ามาเห่าและดุหนูตลอด หนูไม่สู้ เพราะหนูกลัวมากๆเลยครับ หนูกวาดสายตามองว่า ที่บ้านใหม่นี้จะมีปอมปอมที่หนูกลัวอีกไหม ปีศาจตัวจิ๋วที่คอยไล่งับหนูอยู่ตลอดและชอบเห่าใส่หนูตลอดเวลา หนูกำลังเดินเล่น เพื่อทำอณาเขต และแล้ว สายตาก็พลันไปเจอกับเจ้าก้อนเล็กๆ

ขอขอบคุณ : Downoy DaTa