แมวเป็นสิ่งมีชีวิตที่เข้าใจยาก และมนุษย์อย่างเราๆไม่สามารถจะเข้าใจพวกมันได้เลย เพราะพวกนางเหล่านี้มีความอินดี้อยู่ในตัวสูงมาก พวกแมวจะแตกต่างจากน้องหมาอย่างสิ้นเชิงเหมือนกับเรื่องราวดังกล่าวนี้ของสาวผู้โพสต์ที่ได้มาร้องบอกในกลุ่มทาสแมว

.

คนเป็นเจ้าของน้องหมาน้องแมวคงจะรักและเป็นห่วงสัตว์เลี้ยงแสนรักกันอยู่แล้ว เวลาน้องหายตัวออกไปจากบ้านเราก็จะทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้น้องกลับคืนมา แต่แมวมันเป็นสัตว์อินดี้นี่สิเวลานางหายออกไปจากบ้านเหมือนพวกนางจะไม่ยอมเอาหูไปด้วย

โดยคุณ : NooNam Grissana  ได้โพสต์ลงในโลกออนไลน์อันมีใจความระบุว่า แมวนี่เค้าหูตึงหรือยังไงกันคะ? ทำไมพวกแมวถึงไม่ได้ยินเสียงทาสเวลาเรียก เราก็หาไปเถอะเป็นชั่วโมงๆร้องเรียกจนเสียงแหบแห้ง คิดไปต่างๆนาๆว่ากลัวสัตว์ต่างๆจะเข้ามากิน

แต่สุดท้ายมานอนอ้าซ่าและมีต้นหญ้าปิดอยู่ คงจะเย็นสินะฉันก็แหกปากเรียกตั้งนานสองนานหูคงตึงแล้วสินะ แม่ก็ร้องตามหาไปเถอะหนาเพราะนางไม่ยอมเอาหูไปด้วย สงสัยลืมหูไว้บ้านหรือแกล้งไม่ได้ยินเสียงแม่กันแน่

และทางผู้โพสต์ยังได้เข้ามาอัปเดทอีกว่า กลางวันนอนป่าหญ้าตกกลางคืนต้องนอนแบบนี้กับแม่ทุกคืนนอนแบบนี้ตั้งแต่เด็กจนตอนนี้คิดว่าตัวเองตัวเบามากมั้ง และวันนี้เองเค้ายังคงมานอนที่เดิมอยู่ที่ข้างๆของโอ่งแต่แม่รู้แล้วว่านอนตรงนี้แม่ได้แต่เดินมาดูบ่อยๆ อดห่วงไม่ได้เลยทูนหัวของแม่

ที่มา NooNam Grissana