เพราะในความเห็นแก่ตัวของมนุษย์หรือสัตว์ที่เรียกตัวเองว่าสัตว์ประเสริฐ จนทำให้ชีวิตน้อยๆเหล่านี้เกือบจะต้องสิ้นแม้ยังไร้เดียงสาเพราะความเห็นแก่ตัวของพวกเขา ที่เลือกจะพามาทิ้งไว้โดยที่ไม่คำนึงหรือสนใจว่าชีวิตน้อยๆเหล่านี้จะมีชีวิตรอดได้อย่างไร

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Phontip Nanta ได้โพสต์เล่าเรื่องราวที่สุดแสนจะบีบหัวใจของคนเป็นทาส หลังต้องน้ำตาไหลพรากเมื่อได้พบเจอกับน้องแมวที่ถูกเอามาทิ้งพร้อมกะลังมังเปียกๆ ซึ่งเธอก็คิดว่าน้องน่าจะโดนเอามาทิ้งตั้งแต่วันที่ 19/02

แม้ในตอนนี้ก็ช่วยออกมาแล้วทำการให้นมและล้างตัวให้แล้วเลยมาโพสต์ขอหาบ้านให้กับเด็กๆๅ ซึ่งเป็นลูกแมวถูกทิ้งอายุประมาณ 3 สัปดาห์เป็นแมวเด็กยังไม่หย่านมเป็นแมวส้ม 4 มีชายหญิง 1 สลิด 1 ชายและสามารถที่จะทักมาจองตัวได้แต่จะขอเลี้ยงไปจนกว่าน้องจะครบ 2 เดือน

และจะนำส่งตัวให้อยู่ในพื้นที่พิก ัดจังหวัดลพบุรี สามารถนำส่งให้ได้ในตังเมืองลพบุรี กรุงเทพและจังหวัดใกล้เคียง อยู่ไกลก็ส่งได้ถ้าพร้อมเลี้ยงก็ยินดีไปส่ง เพราะอยากจะเห็นพวกเขาได้บ้านที่อบอุ่นและไม่ต้องทนเปียกฝนเนื้อตัวเปียกปอน

แม้จิตใจของคนเรานั้นก็ไม่เทียบเท่ากันทุกคนเพราะบางคนก็เลือกจะทิ้งโดยที่ไม่สนสักนิดว่าชีวิตของพวกเขาจะอยู่ยังไง เราก็อยากจะฝากเอาสำหรับใครที่คิดจะทิ้งน้องๆอยากจะให้นำมาโพสต์เพื่อที่จะหาบ้านแค่ถ่ายรูปน่ารักๆมาลงดีกว่าปล่อยให้พวกเขาต้องสิ้นลมเพราะความเห็นแก่ตัวของตัวเอง

.

.

ที่มา Phontip Nanta