เพราะในทุกครั้งที่เราพยายามบอกกับผู้อ่านเสมอ ว่าการเลี้ยงดูแลพวกเขาแม้แต่ทีเผลอก็อย่าปล่อยให้ออกเพราะชีวิตน้อยๆที่เราเลี้ยงมานั้นสำคัญยิ่ง ถ้าเกิดหายขึ้นมาเราอาจจะมีสิทธิ์ที่ไม่ได้พวกเขากลับคืน แม้แค่การเผลอให้ปล่อยออกเพียงชั่วคราวและอาจจะทำให้เราต้องเสียใจไปตลอด

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Phetriatda Yaemma ที่ได้โพสต์เล่าเรื่องราวที่พยายามจะตามหาน้องแมวหลังน้องแมวหายออกจากบ้านไป 1 เดือนกว่า วันนี้เธอเลยมาโพสต์ถามให้แน่ใจในกลุ่มคนรักง ู ว่าอยาะจะทราบว่าถ้าน้องง ูกินแมว

จะใช้เวลาย่อยนานแค่ไหนแล้วจะขย้อนออกมาหรืออึออกมาหรืออย่างไร เพราะเรื่องมีอยู่ว่าไว้น้องแมวได้หายออกไปจากบ้าน 1 เดือนกว่า ซึ่งเธอก็ได้ติดแอร์แท๊กหรือเครื่องส่งสัญญาณเอาไว้กับน้องและแอร์แท๊กก็ไม่ได้อัพเดทน้องมา 1 เดือน 5 วันแล้ว

และบอกมาในวันนี้ก็กลับมาอัพเดทอีกครั้ง จนวันนี้เธอได้ตามแอร์แท๊กไปเจอในบ้านร้างไร้คนอยู่จนต้องใจสลาย เพราะคนที่อยู่ตรงนั้นบอกว่าเป็นดงของง ูเหลือม และสิ่งที่เธอเจอก็คือเหลือแต่เพียงปลอกคอและแอร์แท๊กที่ดูแล้วไม่ค่อยเป็นรู้เป็นร่าง

พร้อมกับขนของน้อง ซึ่งเธอก็ไม่มีความรู้เรื่องของง ู เลยอยากจะรู้ว่าถ้าง ูย่อยแมวทั้งตัวแล้วอึกออกมาเป็นปลอกคอได้จริงๆหรอ หาดูข่าวก็คือไม่เจอ เจอแต่ขย้อนออกมาเป็นตัวเพราะน้องแมวก็หนักร่วม 6 กิโล แม้บ้านร่างที่เธอได้ตามไปดูนั้นก็ห่างจากบ้านร่วม 1 กิโลได้ซึ่งในปกติก็เลี้ยงน้องในระบบปิดมาตลอดแต่วันนั้นน้องหลุดออกไปนอนกลิ้งเล่นกลางซอยเธอก็ตามกล้องวงจรปิดกทมแล้วเดินหายไปเพราะกล้องก็จับได้แค่กลางซอยและที่เหลือก็ตามจาก airtag เอา ซึ่งที่เธอมาถามในกลุ่มนี้ก็คงเป็นเพราะหวังว่าน้องจะยังมีชีวิตอยู่ เราก็อยากจะฝากไปถึงคนที่เลี้ยงดูให้เป็นอุทาหรณ์ของการเผลอหลุดออกไปและไม่อยากจะให้มันเกิดขึ้นกับใครอีก

ที่มา Phetriatda Yaemma