เพราะในความพร้อมที่เลี้ยงดูที่เราพยายามจะย้ำบอกตลอดว่าให้มีความพร้อมก่อนที่จะนำหนึ่งชีวิตนี้มาเลี้ยงไว้ หรือการจะคิดแค่ว่าถ้าเกิดว่าเลี้ยงดูพวกเขาด้วยความสงสารหรือด้วยใจ วันหนึ่งเกิดเจ็บป่วยไข้เราต้องดิ้นรนและสามารถที่จะพาพวกเขาไปหาหมอให้ได้ดี

มิเช่นนั้นอาจจะเหมือนกับเรื่องราวนี้ที่ผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Juralak Pinpranee ได้โพสต์เล่าเรื่องราวที่เจ็บปวดและอาจจะต้องเสียน้ำตาของเจ้ามิ้วตัวนี้ หลังเธอได้มาโพสต์เรื่องราวว่าน้องแมวตัวนี้เป็นแมวที่มีเจ้าของ แต่เจ้าของกลับไม่สนใจน้องเลย

ซึ่งเธอก็อยากจะขอระดทมทุนเพื่อที่จะรักษาแมวตัวนี้ได้ไหม เพราะน้องน่าสงสารมากเหลือเกินคงเจ็บมากๆ เจ็บจนร้องไม่ออกกินไม่ได้แต่น้องก็ไม่รู้ว่าจะบอกเธอยังไงเพราะคงจะเจ็บเหลือเกิน น้องมานั่งที่ร้านตอนที่เธอเก็บของ ซึ่งลำพังเธอคนเดียวก็คงจะไม่ไหว

เลยอยากจะหาใีใครอยากจะช่วยหรืออยากจะซื้อชีวิตให้กับน้องได้กลับมาสดใสหรือต่อลมหายใจเขาอีกครั้งไหม ส่วนใครที่ช่วยก็ขอให้ผลบุญครั้งนี้นำพาให้ชีวิตเจริญรุ่งเรื่อง ไม่เจ็บป่วยการงานการเงินราบรื่นไม่สะดุด ใครที่ทุกช์ใจก็ขอให้หลุดพ้นจากทุกข์

ขอให้ราบรื่นและสดใส ขอให้เจ้าแมวส่งผลที่ช่วยครั้งนี้ด้วยเทอญ ซึ่งในภายหลังเธอก็ได้มาอัพเดทว่าสามารถจับตัวน้องได้แล้วและได้พาน้องไปหาหมอ ซึ่งเธอก็ได้ตั้งชื่อให้กับน้องว่า แต้มบุญ แม้หลังจากการพาไปรักษาเธอก็ได้มาอัพเดทว่าแผลของน้องดีกว่าในวันแรก

และแผลก็เริ่มที่จะแห้งบ้างแล้ว กลิ่นก็เริ่มที่จะอ่อนลงแต่น้องก็ยังไม่ยอมกินอาหารหรือกินน้ำ เพราะจมูกน้องไม่รับกลิ่นทำให้น้องไม่สามารถที่จะรับรสอาหารได้ น้องอ่อนเพลียมากให้น้ำเกลือไม่ได้ เพราะเนื้อที่แขนไม่สามารถให้น้ำเกลือได้เลย แต่ต้องปรึกษาหมอด้านผิวหนังอีกครั้ง

แม้ในตอนนี้น้องก็ยังไม่ได้พ้นขีดอันตราย ยังวิกฤตอยู่อาการของน้อง 50/50 และยังคงจะต้องนอนโรงพยาบาลอีกนานมากๆ แล้วเปอร์เซนต์การรอดของน้องก็น้อยมากๆด้วย ตอนนี้หมดให้ดูอาหารเป็นรายอาทิตย์ไป แต่บอกน้องแล้วว่าให้สู้แต้มบุญจะต้องเอาชนะและมีลมหายใจต่อให้ได้

ซึ่งถ้าใครอยากจะติดตามอาการของน้องก็สามารถที่จะติดตามได้จากทางต้นโพสต์หรือหน้าเฟสของเธอได้เลย

ที่มา Juralak Pinpranee