แม้ในการเป็นจรที่หลายๆบ้านอาจจะมองว่าชีวิตของพวกเขานั้นไม่ต้องดิ้นรนอะไรหนักหนา แต่ความเป็นจริงถ้าเราเห็นชีวิตในแต่ละวันของพวกเขาอาจจะทำให้เราต้องเสียน้ำตาเป็นว่าเล่น เพราะหนึ่งชีวิตไม่ได้มีใครมาปกป้องหรือให้กินทุกเช้าเย็นตัวต้องลำเค็ญกว่าจะได้ตกถึงท้องน้ำตาตกใน

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Viralpach Puizy Naka ที่ได้โพสต์เล่าเรื่องราวที่อาจจทำให้คนเป็นทาสนั้นต้องเสียน้ำตาไหล เพราะเขาได้มาโพสต์วอนขอให้กับทางเพจ the arkchiangmai ช่วยเหลือ เพราะน้องเป็นแมวจรตัวหนึ่งที่อาศัยอยู่ในระแวกนั้น

ซึ่งน้องมีแผลติดเชื้อหนักตรงคอค่อนข้างลึกมาก และแผลก็เริ่มที่จะส่งกลิ่นเหม็นมากเมื่อเขาเดินเข้าไปไกล ด้วยน้องก็ยังมีอาการหวาดกลัวและขู่ใส่ไม่ยอมให้เข้าใกล้หรือจับต้องตัวเลย เธอเองเมื่อเห็นน้องก็เกิดความสงสารน้องมากๆเพราะน้องก็ตัวผอมแห้งมากๆเลย

พิก ัดที่ลงไว้หมู่บ้านกาญจน์กนกวิลล์ 10 สันผักหวานเชียงใหม่ ซึ่งในภายหลังเธอก็ได้มาอัพเดทไว้ว่าตอนนี้พยายามจะจับตัวน้องร่วมกับเพื่อนแล้วแต่น้องก็ยังไม่ให้เข้าใก้ลและขู่ใส่อีกเหมือนเดิม จนในภายหลังได้รับการช่วยเหลือจากทางมูลินิธิ

ซึ่งทางมูลนิธิก็ได้มอบกรงมาให้ช่วยกันดักจับและน้อง แต่ทว่าเธอก็ยังไม่สามารถที่จับต้องตัวน้องได้อยู่ดีในตอนนี้ เราก็ขอขอบคุณน้ำใจของเธอที่เลือกจะช่วยเหลือชีวิตน้อยๆนี้เอาไว้และนำมาโพสต์เพื่อที่จะขอความช่วยเหลือ เพราะถ้าปล่อยเอาไว้หนึ่งชีวิตนี้คงจะไม่รอดแน่ๆ

ซึ่งถ้าหากใครอยู่ในระแวกก็อยากจะฝากให้ช่วยเหลือเขาที หรือถ้ามีหน่วยงานใดสามารถที่จะช่วยให้เธอจับตัวน้องแมวได้เราก็จะขอขอบคุณ เพราะชีวิตหนึ่งที่เขาถูกทำร้ายมาและตัวก็คงจะไม่ไว้ใจใคร แม้ในวันนี้แทบจะหมดสิ้นลมหายใจตัวก็ยังจะต้องดิ้นรนเพื่อที่อยู่กับความหวาดระแวงคนใจร้ายหรือมนุษย์

.

ที่มา Viralpach Puizy Naka