เพราะในชีวิตที่เคยถูกเลี้ยงดูมาตลอด แม้ยามจะนอนยังเคยถูกกอดไว้มีคนคอยหาให้ประทังให้มาตลอดไม่ต้องอด แต่พอวันหนึ่งเกิดหลงหายตัวคงเจ็บช้ำสุดแสนระทม แม้อยากจะกลับไปหาอ้อมกอดที่ตนเคยได้รับแต่ก็คงทำอะไรไม่ได้เลย เพราะตัวเป็นเพียงแค่แมวน้อยตัวหนึ่งที่ต้องทนอยู่บนหลังคานี้มานานร่วมกว่าอาทิตย์แล้ว

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า bus thaipakdee ที่ใช้ชื่อว่าได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเจ้ามิ้วตัวนี้ที่พิกัด สะพานแดงรังสิตนครนายก 12 เพราะตัวเธอได้พบน้องแมวหลงมา สภาพเป็นแมวเลี้ยงแน่นอนเพราะดูจากลักษณะ เพราะเธอนั้นเห็นน้องหลงมาหลายสัปดาห์แล้ว

แม้ในตอนแรกก็ยังคิดว่าน้องอาจจะหลุดออกมาเดินเล่น แต่ในตอนนี้สภาพดูโทรมมาก ขนก็ดำมอมแมมใต้ตามีแผล เลยอยากจะหาใครเป็นเจ้าของหรือมีหน่วยงานใดที่สามารถจะช่วยเหลือเขาได้ ก็อยากจะวอนขอให้มาช่วยรับน้องไปทีนะคะเพราะเห็นทุกวันก็สงสารเขา

ด้วยแม้แต่การเลี้ยงดูที่เรานั้นพยายามย้ำบอก ว่าชีวิตหนึ่งจะที่เรารับเลี้ยงจะต้องมีความพร้อมแม้ให้อยู่แต่ในบ้าน เพราะถ้าเกิดเราไม่พร้อมที่จะดูแลพวกเขาต้องลำบากและวันหนึ่งอาจจะต้องตกเป็นจรถ้าเกิดเจ้าของไม่ดูแลให้ดีหรือไม่มีความพร้อมมากพอ ซึ่งการหากินของแมวจรที่ชีวิตไม่เคยได้ใช้เพราะคุณคือโลกทั้งใบยามไม่มีก็ไร้หนทางที่จะรอดชีวิต

ที่มา Bus Thaipakdee