แม้แต่การปล่อยให้อยู่บ้านเพียงลำพังเราเองคนที่เป็นทาสหรือเป็นผู้ปกครองเขาก็จะต้องรู้นิสัย ว่าแมวของเราเป็นอย่างไรในตอนที่เราไม่อยู่บ้านหรืออยู่ใกล้แล้วจะมีปัญหาไหม ถ้าเกิดต้องจากไปแบบกระทันหัน เพราะการปล่อยแมวตัวหนึ่งทิ้งไว้ภายในห้องแม้จะเป็นห้องปิดที่มิดชิด

ก็มีสิทธิ์ที่จะทำให้เขาสามารถที่จะขิตหรือเป็นภัยได้เหมือนกับเรื่องราวนี้ เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า สุดที่รัก ของฉันคือเธอ ได้โพสต์เล่าเรื่องราวที่เป็นประสบการณ์และอุทาหรณ์ที่ไม่อยากจะให้เกิดขึ้นกับใคร หลังจากที่เธอจะต้องไปต่างจังหวัดเป็นเวลา 1 อาทิตย์เลยปล่อยให้น้องอยู่บ้านตัวคนเดียว

โดยที่ปิดห้องและขังน้องไว้ภายในห้อง และเตรียมน้ำอาหารเทน้ำไว้จัดที่อึฉี่เอาไว้ให้เรียบร้อยหมด แต่ทว่าพอกลับมาคิดว่าน้องนั้นจะกินนอาหารหมดแล้วเพราะเทไว้ไม่เยอะ ที่ไหนได้เมื่อเธอกลับมาถึงก็แทบใจสลายเพราะน้องกินอาหารที่เทเอาไว้ให้ไปเพียงแค่นิดเดียว

แถมที่เท้าหน้าและเท้าหลังก็มีแต่แผลเล็บหลังก็หลุด เนื้อที่เท้าก็เปิดมีกลิ่นเหม็นส่วนเท้าหน้าเป็นแผลใหม่เกิดจากอะไรก็ไม่ทราบน้องเสียงแหบแห้งเดินยกขาเขย่งกระเผลกมาหา ไม่ยอมแม้จะห่างไม่ให้เธอคาดสายตาเลยคราวนี้ อาหารก็ไม่อยากจะทานแลผลก็อักเสบ

แถมขนก็ยังร่วงผิดปกติ แต่ก็ไม่กล้าที่จะล้างแผลให้เพราะเมื่อเธอโดนทีไร้ก็ร้องไม่ยอมให้โดนแผลเลย เธอก็คิดหนักมากจนภายหลังก็ได้มีคนเข้ามาคอมเม้นต์ในเชิงให้ความรู้ว่าน้องน่าจะคิดว่าทางผู้เป็นเจ้าของทิ้งเขาเลยเกิดอาหารเสียใจและทำให้เขาเกิดอาการกังวนจนเครียดมากส่วนแผลนั้นน่าจะเกิดมาจากการที่น้องทำร้ายตัวเองหรือไม่ก็ไปตะกุยประตูจนตัวเองได้รับบาดเจ็บ เพราะแม้แต่แมวที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสัตว์ที่ไม่รักเจ้าของจริงๆแล้วพวกเขาก็มีเราคนเดียวที่เป็นโลกทั้งใบวันหน้าวันหลังจะไปไหนก็ควรจะพาไปด้วยมิเช่นนั้นก็ควรจะไปฝากคนรู้จักหรือใกล้ชิดเลี้ยงดู

ที่มา สุดที่รัก ของฉันคือเธอ