เพราะในชีวิตที่เกิดมาเป็นเพียงแมวตัวน้อยๆที่คอยอาศัยแม้เป็นแมวพันธุ์และมีเจ้าของเลี้ยงไว้แต่กลับต้องทนใช้ชีวิตเหมือนแมวจร แม้ที่หลบแดดฝนหลังคาไม่เคยได้มีต้องอาศัยร่มเงาของต้นไม้กินไก่ยางเศษมะละกอเพราะเขาขายมรสิ่งนอนแม้เห็นทุกวันก็ยังคิดไม่ตกเพราะเจ็บหัวใจคนเป็นทาสแมว

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า สวีทโปเตโต้ ได้ออกมาโพสต์เล่าเรื่องราวของเจ้ามิ้วตัวนี้ว่าขอให้โลกใบนี้ใจดีกับพวกหนูนะ แม้เธอก็พยายามจะขอทุกวันจนวันนี้สำเร็จแล้ว สงสารน้องมากสภาพน้องมีแผลเต็มตัวไปหมด เพราะน้องเป็นแมวพันธุ์ที่ไม่เคยจะได้อาบน้ำ

แม้ยังต้องนอนคลุกทรายกินส้มตำไก่ย่างเพราะเจ้าของเขาขายสิ่งนั้น เห็นทุกวันยืนกินเศษส้มตำมะละกอที่เจ้าของให้แบบเผ็ดๆ อาหารเม็ดไม่เคยได้กินกับเค้าแม้ยังต้องทนนอนอยู่ภายนอกบ้าน ที่มีเพียงต้นไม้เป็นที่หลบฝนหลบแดดกำบังตัว ไม่ดีชั่วยังเป็นโรคผิวหนังตามมาและไร้การรักษา

ซึ่งเธอเองก็ต้องอดทนเห็นกับภาพเหล่านี้มาทุกวันที่เป็นภาพบาดตาและบาดใจจนมาวันนี้สำเร็จแล้วเพราะเธอได้ขอน้องแมวจากเจ้าของเขา ซึ่งเธอก็ได้เข้ามาอัพเดทว่าในตอนนี้เธอได้รับน้องมาอยู่ด้วยกันแล้วแม้เธอจะมีเงินไม่มากพอแต่ก็อดสงสารไม่ได้แม้เธอจะมีแมวตั้ง 44 ตัวแล้วก็จะพยายามหาของขายเพื่อประทังชีวิตเหล่านี้

ที่มา สวีท โปเตโต้