เพราะว่าโลกทั้งใบที่เราเคยพูดบอกซึ่งคนไม่เลี้ยงก็อาจจะฟังแล้วดูเวอร์แต่ในความเป็นจริงมันก็เป็นอย่างที่เราได้พูดบอกเอาไว้จริงๆว่าเราคือโลกทั้งใบของพวกเขา เพราะถ้าวันหนึ่งเกิดเราไม่อยู่ตัวต้องระหกและเป็นเศร้าแม้พวกเขาไม่สามารถที่จะออกไปหากินเองได้อย่างเช่นแมวจร

ซึ่งเหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า บุญหรือกรรม ทำให้มาเจอกัน ได้โพสต์เล่าเรื่องราวด้วยน้ำตาหลังเธอได้มาโพสต์ว่าน่าสงสารนะคะเพราะสองวามชีวิตที่ถูกทิ้ง เจ้าของบ้านแม่เสียชีวิตแล้วตั้งแต่วันที่ยายเสียจนมาถึงวันนี้น่าจะเกือบยี่สิบวันแล้วที่เขาทิ้งน้องๆไว้แบบนี้ไม่กลับมาดู

 

ไม่แม้มาเอาอาหารให้ เพราะตอนแรกก็บอกฝากเธอเอาอาหารให้ ตอนหลังเข้ามาล็อกรั้วล็อกบ้านไม่ให้แมวเข้าบ้านไปและน้องก็คงจะหิวเนอะ เมื่อวานเธอเลยเอาอาหารไปหย่อยให้น้องกินเยอะมาก กินอิ่มน้องก็มานอนมองหน้าแมวเธอที่ปีนอยู่บนตักของเธอ เค้าคงจะคิดว่าชีวิจของเขาทั้งชีวิตทำไมไม่มีโอกาสแบบนี้บ้าง

เพราะขนาดกินอยู่ยังอดๆอยากๆเลยกลางคืนก็ต้องถูกไล่ฟัด บ้านน้องติดอยู่กับบ้านเธอนะคะรั้วบ้านเดียวกันแต่น้องไม่สนิทกับเธอคืนเดอนไปหาก็วิ่งหนีเลย ตอนนี้ทำได้แค่เย็นมาก็เอาอาหารไปหย่อนให้เช้ามาก็เก็บเพราะไม่รู้ว่าเจ้าของจะเอายังไง และคือตั้งใจทิ้งหรือเปล่าก็ไม่รู้

ที่มา บุญหรือกรรม ทำให้มาเจอกัน