แม้ในความรักของมนุษย์เรานั้นบางครั้งก็มีในรูปแบบที่ผิดแปลกไปจากปกติ แม้ปากบอกว่ารักเลยคิดจำขังเขาเอาไว้ไม่เคยได้เห็นเดือนตะวันเลยก็มีให้เห็น เพราะกว่า 25 ชีวิตต้องทนอยู่ในรถที่ทั้งอบและร้อนต้องทนนอนบนกองอึฉี่ตัวเองอย่างทุกข์ทรมานเพราะเกิดมาเป็นเพียงจร

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ทับทิม เสาร์สุด ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเจ้ามิ้วเหล่านี้ที่กว่า 25 ชีวิตต้องทนทุกข์ทรมานและถูกเลี้ยงให้อยู่ในรถตู้เก่าๆ ซึ่งน้องถูกเขาหรือผู้เป็นเจ้าของที่บอกว่ารักขังเอาไว้ให้อยู่แต่ภายในนี้ แม้อาการก็อับและต้องทนอยู่ท่ามกลางแดดร้อนอบๆ

ซึ่งผู้โพสต์เห็นแล้วก็อดใจที่จะเข้าช่วยเหลือไม่ได้เพราะเธอเป็นบ้านพักพิงสัตว์ กว่า 25 ชีวิตในวันนี้ได้รับอิสระภาพของชีวิตที่ต้องทนมาแสนเนินนานและหลุดพ้นจากความทรมานหลุดจากความรักที่เขาบอกว่ารัก แม้ยังมีแมวบางตัวป่วยเธอก็ได้ช่วยเหลือพวกเขาออกมาและส่งไปรักษา

แมวบางตัวรอคลอดตัวไม่ทำหมันส่งทำหมันและจะหาบ้านให้ต่อไป เธอก็ยังมาขอบคุณพี่ระบุญ เจริญวัย ที่เข้ามาช่วยเหลือเขาไปคุยให้จนในที่สุดเขาก็ยอมให้แมวทั้งหมดออกมา และขอบคุณเหมี่ยวซิล่า รถรับส่งสัตว์เลี้ยง ขอบคุณพี่นกที่ตามไปช่วยจับจนได้ครบแม้ในคืนนี้เธอก็ต้องฝากแมวทั้งหมดไว้บ้านพี่นกก่อน

ซึ่งในพรุ่งนี้ก็จะฝากน้องอู๋ จุไรวรรณ ยุพันธุ์ก่อนเพราะไม่มีทุนจะพาพวกเขากลับมาที่บ้านพักพิงของเธอ เพราะแม้เธอจะไม่มีทุนพอที่จะช่วยเหลือพวกเขาแต่ก็ละเลยพวกเขาหรือมองช้ามไม่ได้จริงๆกับชีวิตน้อยๆเหล่านี้ที่ถูกเลี้ยงขังให้อยู่แต่บนรถทนตากแดดร้อนๆอย่างทุกข์ยาก

ซึ่งถ้าใครอยากจะช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายหรือติดตามเรื่องราวของพวกเขาก็สามารถติดตามต่อได้จากต้นโพสต์เลย เพราะยุคสมัยนี้แม้การบอกว่ารักของแต่ละคนในการเลี้ยงอาจจะไม่เหมือนกัน แต่สิ่งหนึ่งที่คุณนั้นอย่าลืมไปก็คือพวกเขามีชีวิตและจิตใจไม่ได้ต่างจากเราเลย

เราร้อนได้พวกเขาก็ร้อนได้เราเจ็บได้พวกเขาก็เจ็บได้เหมือนกัน เราเลยอยากให้ทุกท่านที่เลี้ยงคำนึงที่ว่าถ้าเป็นเราถูกเลี้ยงให้อยู่แบบนั้นแล้วเราจะโอเครไหม ต้องทนร้อนนอนดมฉี่ตัวเองทนไหวไหมถ้าไม่ไหวอย่าหามาเลี้ยงไว้ให้เป็นบาปกับตัว

.

.

.

.

ที่มา ทับทิม เสาร์สุด