ด้วยชีวิตหนึ่งชีวิตที่เกิดมาเป็นเพียงแค่สัตว์ตัวน้อยๆ บางคนเขาเลยเลือกจะมองข้ามและมองว่าด้อยค่า เลยไม่คิดสนว่าจะมีชีวิตหรือลมหายใจยังไงต่อหรือต้องออกไปประทังหา เลยเลือกมาปล่อยเทไว้แม้ท่ามกลางป่าใหญ่ที่เป็นสวน ซึ่งตัวก็น้อยนิดและยังไร้เดียงสายังต้องเผชิญกับสัตว์มีพ ิษนาๆแม้อาจจะเอาชีวิตไม่รอด

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Phattarawadee SA ได้โพสต์เล่าเรื่องราวเพื่อที่จะมาหาบ้านให้กับเจ้ามิ้วตัวน้อย หลังเธอไม่รู้ว่าน้องมาจากไหนหรือใครเอามาปล่อย เพราะเธอได้พบเจอน้องเมื่อตอนสิ้นปี ในสวนของบ้านญาติ แม้น้องยังตัวเล็กมากและคิดว่าน้องน่าจะยังเด็กอยู่เลย

ซึ่งในตอนนี้เธอก็ดูแลน้องอยู่แต่อยากจะให้น้องได้บ้านอยู่ที่เป็นหลักเป็นแหล่งมากกว่า เพราะที่บ้านของเธอเองก็มีแมวหลายตัวแล้ว แม้ในกลางวันจะเอาข้าวไปให้และพอตกเย็นน้องก็จะมานั่งรอหลังบ้านทุกวันค่ะเอ็นดูมากๆ เลยอยากจะหาใครอยากจะได้รับน้องไปเลี้ยงดูก็สามารถที่จะทักไปหาเธอได้ตลอดเลย

และขอคัดบ้านและขอคนที่พร้อมจะเลี้ยงดูแลเขาไปจนกว่าจะหมดสิ้นอายุขัย เป็นแมวตัวผู้กลางวันจะอาศัยอยู่ที่สวนออกไปเที่ยวเล่นแต่พอตกเย็นมืดค่ำน้องจะเข้ามาหลบแอบแถวๆระแวกบ้านเธอก็ทำที่หลับที่นอนให้เขาเอากล่องลังกระดาษมาให้เขาเอาไว้หลับนอนตอนมืดค่ำ

ซึ่งก็ยังไม่น่าไว้วางใจเท่าไหร่สำหรับคนที่ได้เข้ามาเห็นเพราะในสวนนั้นก็ไม่ได้ต่างอะไรจากป่าที่มีสัตว์มีพ ิษหรือสัตว์นักล ่าที่สามารถจะเป็นอันตรายกับตัวน้องได้ หลายๆคนก็ยังแสดงความคิดเห็นเป็นห่วงแต่ก็ยังไร้คนจะมารับน้องไปเลี้ยงดู เราก็ขอฝากผ่านพื้นที่ตรงนี้ขอเพียงพื้นที่ในบ้านเพียงเล็กๆน้อยๆ

ให้หนึ่งชีวิตนี้ได้อาศัยอยู่มีบ้านเป็นหลักแหล่งแม้ไม่หลักลอยให้ชีวิตน้อยๆนี้ได้รอดพ้นจากภัยอันตรายท่ามกลางสวนป่าที่น่ากลัว ซึ่งถ้าใครไม่สามารถจะรับเขาได้ก็ช่วยแชร์ก็ได้เพื่อที่จะเพิ่มโอกาสให้กับเขาเราเชื่อว่าบุญจะส่งกลับหาตัวเราขอให้เขาได้มีชีวิตที่มีสุขไม่ต้องทนนอนตากยุงกลางป่า

ที่มา Phattarawadee SA