เพราะการเลี้ยงดูแลให้อยู่แต่ภายในบ้านที่เราคอยพยายามจะย้ำบอกว่าให้เลี้ยงเขาให้อยู่ในสายตาตลอดเพราะถ้าหากเราเผลอปล่อยให้ออกเราอาจจะต้องเสียใจไปตลอดเลยก็ว่าได้ เพราะชีวิตที่ไม่รู้เรื่องราวหรือพ ิษภัยจากโลกภายนอกนั้นยามเวลาขับขันตัวก็ไม่สามารถที่จะเอาตัวรอดจากโลกกว้างข้างนอกนั้นได้เลย

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Mongkol Chaisri ได้โพสต์เล่าเรื่องราวเพื่อที่จะตามหาว่าแมวของใครหายลงในกลุ่ม ทาสแมวทาสหมานิคมพัฒนาปลวกแดงระยอง หลังเขาได้พบเจอน้องถูกสุนัขไล่รุมฟัดมาจนน้องตกอยู่ในสภาพที่สะบักสะบอมซ้ำไม่ให้จับ

ตัวก็วิ่งเข้าไปหลบหนีแอบในโพรงหญ้าริมป่าข้างทาง แม้ตัวเขาจะเข้าไปใกล้น้องก็วิ่งหนีไปจนเขาก็รอให้น้องออกมาเพื่อที่จะช่วยเอาไว้แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะพอเข้าไปใกล้น้องอีกน้องก็จะพยายามวิ่งหนีเข้าไปหลบและเตลิด ซึ่งคาดว่าน้องน่าจะเป็นแมวพันธุ์สก็อตติชเพราะมีหูที่พับ

และน่าจะเป็นแมวมีเจ้าของ เขาเองพอรอสักพักน้องก็วิ่งเข้าป่าไปอีกเขาก็เลยต้องกลับมาก่อน ซึ่งพิก ัดตรงที่น้องหายนั้นเขาได้แจ้งว่ามาบยางพร ซ.7 แม้ในภายหลังก็ยังไม่ได้มีการอัพเดทอะไรเพิ่มเติม ซึ่งถ้าใครคิดว่าเป็นแมวของตัวเองแล้วอยากจะได้รายระเอียดพิก ัดที่น้องหายเพิ่มเติมก็สามารถที่จะทักไปหาต้นโพสต์ได้

หรือถ้าใครเห็นแล้วเกิดความสงสารน้องก็สามารถที่จะช่วยแชร์ได้ เพื่อที่จะเพิ่มโอกาสให้เขาได้พบเจอกับเจ้าของตัวจริงๆเขาจะได้มารับน้องกลับไปสู่อ้อมกอดที่ตัวได้เคยอยู่ และนี่ก็เป็นสาเหตุที่เราพยายามบอกให้ทุกคนเลี้ยงแมวเอาไว้ในระบบปิดเพราะถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ก็มีสิทธิ์ที่จะไม่ได้เขากลับคืน

.

ที่มา Mongkol Chaisri