เพราะในยุคสมัยนี้อะไรก็ไม่เหมือนแต่ก่อนอีกแล้ว เพราะบางทีการที่แมวชอบออกไปนอนนอกบ้านก็อาจจะทำให้ทาสคิดว่าหลงหรือหายออกจากบ้านมา และด้วยความเป็นทาสก็อดไม่ได้ที่จะพยายามโพสต์ช่วยตามหาแต่ทว่าพอมารู้ความจริงทีหลังว่าไม่ใช่แมวหายน้ำตาตกใน

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Grnd Matcouphorn ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเจ้ามิ้วตัวนี้เพื่อที่จะช่วยน้องตามหาเจ้าของ หลังเธอได้พบเจอกับน้องพิก ัดคอนโดลุมพินีลาดปลาเค้า ซึ่งน้องน่าจะเป็นแมวที่มีเจ้าของเพศผู้แต่ไม่ได้ใส่ปลอกคอ แม้มีความระแวงแต่ก็สามารถที่จะจับได้

เธอก็ไม่แน่ใจนักว่าเป็นแมวพันธุ์สก็อตติชหรือป่าว เธอเลยนำเรื่องราวมาโพสต์ลงเอาไว้ในกลุ่มรวมหมาแมวหาย เพราะอยากที่จะตามหาเจ้าของให้กับน้องเพราะดูน้องเศร้าเสียใจกับชีวิต จนเวลาผ่านไปเธอก็ได้เข้ามาอัพเดทว่าสรุปน้องเป็นแมวมีเจ้าของจริงๆ

ซึ่งเจ้าของก็อยู่ที่หมู่บ้านบางกอกบูเลอวาร์ดน้องป็นลูกคนรวยแต่ดันเบื่อบ้านแล้วอยากที่จะมาหาที่นอนเล่นเฉยๆ คอนโดเธอชอบมีแมวจรมาเรื่อยๆบางตัวรปภรับไปเลี้ยงบางตัวแม่บ้านรับไปลูกำบ้านในคอนโดก็รับไปแต่ก็มีมาตลอด พอมีตัวนี้ก็กลัวจะหลุดมาด้วยความเป็นห่วง

ก็เลยมาโพสต์ตามหาเจ้าของก่อนด้วยความที่เธอทำงานกลับมาเจอน้องกลางพุงก็กลังคนไล่ให้ไปที่อื่น กลัวเป็นแมวที่หลงมาเพราะตอนที่เธอได้พบเจอนั้นเป็นเวลากลางคืน 3 ทุ่มกว่า แล้วเลยไม่ได้ถามรายละเอียดให้ดี พอมีคนจะรับดูแลเลยเดินตามหาน้องและถามพี่ๆรปภ

เลยสรุปได้ความมาว่าน้องชอบแอบออกมานอนเล่นและไปๆมาๆ และขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยแชร์และขอบคุณทุกคนที่ถามไถ่ จนตอนนี้น้องก็ได้กลับไปบ้านแล้วและในวันต่อมาเวลาเดิมก็จะชอบออกมานอนแผ่พุงอย่างสบายใจเฉิบ ซึ่งคนอื่นเข้าก็คิดเลยเถิดว่าเป็นแมวหลงมาและน่าสงสาร

แต่ก็ไม่ต้องห่วงว่ากลัวจะอดหรือไม่มีอาหารประทังชีวิต เพราะหมู่บ้านที่เขาอยู่นั้นไม่ใช่ธรรมดาเลยเรียกได้ว่าเป็นลูกเศรษฐีปลอมตัวมานอนเล่นหรือออกมาตามหารักแร้ ก็คงจะเป็นเพราะนิสัยที่ในความเป็นแมวที่จะชอบออกไปไหนมาไหนตามใจตัวเอง และถ้าใครเจอแบบนี้วันหน้าวันหลังเราก็ต้องถามให้ดีๆเพราะอาจจะไปพารักพาตัวลูกคนรวยเขามาได้

.

.

.

ที่มา Grnd Matcouphorn