เพราะคนเป็นทาสก็คงจะอดใจไม่ได้ถ้าเกิดวันหนึ่งพบเจอกับแมวที่ต้องทนทุกข์หรือใช้ชีวิตอยู่กับความยากลำบาก แม้ว่าตัวเองจะลำบากอยู่แล้วก็ขอให้ได้ช่วยชีวิตเหล่านี้ออกมาก่อนและค่อยคิดหาทางเพื่อที่พวกเขาจะได้รับความช่วยเหลือ แต่สิ่งหนึ่งที่เราเชื่อเลยมันมีอยู่จริงๆคือความรักที่เราได้มอบให้กับพวกเขา

เพราะหลังจากการเลี้ยงดูแลด้วยความถนอมหรือความรักที่เอาใจใส่พวกเขาก็จะมีสภาพร่างกายที่เปลี่ยนไปเหมือนกับแมวคนละตัวเลยก็ว่าได้ เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Pang Polkadot ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเจ้ามิ้วตัวส้มเหล่านี้ลงในกลุ่ม

เพราะหลังจากที่เธอได้พบเจอน้องแมวอยู่ที่วัดในอำเภอปายแม่ฮ่องสอน แม้อาศัยอยู่ในกรงแคบๆและไม่มีแม้กระบะทราย ซ้ำยังเปื้อนอึเปื้อนฉี่ในกรงและยังผอมมาก เธอก็เลยได้เอาน้องมาหาหมอแม้หยอดคอถ่ายพยาธิ และยังอาบน้ำให้พาไปทำหมันให้

จนตอนนี้ได้กินข้าวอิ่มท้องและเป็นผู้เป็นคนมากขึ้น จากน้องแมวตัวผอมแห้งที่ต้องทนอยู่แต่ในกรงที่ไม่มีแม้ทรายจะให้ขับถ่าย มาวันนี้หน้าตาหล่อเหลาเอาการจนหน้าตาดี เลยมาวอนขอบ้านหลังดีๆให้กับน้องได้มีความสุขในบ้าน น้องเป็นผู้ชายทั้งหมด 4 เดือนมาหาบ้านให้

ได้ทั้งเชียงใหม่กรุงเทพอะไรได้หมดขอให้ได้บ้านพาไปได้หมดเลย แม้หน้าตาของพวกเขาก็เหมือนกันมากๆจนมีคนเข้ามาทักว่าพวกเขาเป็นแฝดกันสามตัวเลยหรือเปล่า ซึ่งเธอก็ยังแยกไม่ออกเหมือนกันว่าพวกเขาตัวไหนเป็นตัวไหนหรืออาจจะเป็นแฝดกันจริงๆ

แม้ในความโชคร้ายที่ได้รับต้องอดทนอาศัยในกรงแคบๆกันสามพี่น้อง มาในวันนี้ได้ถูกฟูมฟักเฝ้าเลี้ยงดูแลและถนอมมาด้วยหัวใจ จนมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงและหน้าตาก็เปลี่ยนไปเพราะการดูแลด้วยหัวใจของเธอ แต่ทว่าก็จะต้องแยกกันไปอยู่เพื่อให้ได้บ้านที่อบอุ่นจนภายหลังเธอก็ได้มาอัพเดทโพสต์ว่าตอนนี้น้องๆได้บ้านแล้วขอขอบคุณทุกคนมากๆที่เข้ามาช่วยกันแชร์จนพวกเขามีโอกาสที่จะได้รับความรักและมีชีวิตที่ดีขึ้นอีกครั้ง

ที่มา Pang Polkadot