เพราะในชีวิตของการเกิดมาเป็นเพียงจรแม้จะนอนยังไร้บ้าน ซึ่งหลายคนเองอาจจะมองว่าพวกเขาได้รับอิสระและยังพอมีข้าวน้ำประทังหิว แต่ทว่าก็ไม่ได้มีใครมานึกห่วงหรือคอยให้กินในทุกวัน ซึ่งในแต่ละวันจะได้กินหรือมีโอกาสจะได้อิ่มท้องก็คงจะนานทีดีไม่ดีเป็นแผลหรือเจ็บป่วยมาก็ไร้คนจะพาไปหาและต้องรอให้หายไปเอง

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Jazzyjazz Jasmine ที่ได้โพสต์เล่าเรื่องราวมาขอคำปรึกษาหลังพอดีไปเจอน้องแมวมาน้องเป็นหนองและก็แผลเต็มตัวไปหมดเลยอยากจะมาขอให้ใครสักคนช่วยพาน้องไปหาหมอที เพราะขนาดเขาเจ็บขนาดนี้ยังต้องเที่ยวเดินออกหาประทังชีวิตเลย

เพราะส่วนตัวของเธอเองเป็นเพียงนักศึกษาแล้วก็อยู่หอที่เลี้ยงสัตว์ไม่ได้และยังไม่มีรถจะพาน้องไปหาหมอด้วย น้องจะอาศัยอยู่ข้างๆสำนักงานคุมประพฤติที่กรุงเทพมหานคร 1 ถนนวังหลัง แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย แม้หลังจากการโพสต์ไปจนตอนนี้ข้ามวันแล้วก็ยังไร้การช่วยเหลือ

ซึ่งเธอก็ทำได้เพียงแค่เอาอาหารเปียกให้ด้วยความสงสาร แต่ก็ช่วยอะไรไปมากกว่านั้นไม่ได้เพราะไม่มีรถหรืออะไรพาน้องไปหาหมอเลย แล้วที่พักของเธอก็ไม่ได้อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์เลี้ยงด้วย และเธอก็ได้เข้ามาอัพเดทเพิ่มเติมว่าในตอนเช้าของวันถัดมาเธอตั้งใจว่าจะไปซื้ออาหารให้น้องประทังหิวแต่ทว่าก็กลับไม่พบเจอน้องแล้วไม่รู้ว่ามีใครมารับน้องไปหรือยัง ทั้งนี้ก็คงจะต้องฝากพี่ๆที่อยู่ในระแวกช่วยกันสอดส่องดูน้องให้ทีว่าน้องยังอยู่ดีหรือมีใครพาไปรักษาแล้วก็อยากจะให้ช่วยให้เขาได้มีลมหายใจและอยู่ต่อไปได้อย่างพ้นความทุกข์ทรมาน

ที่มา Jazzyjazz Jasmine