เพราะสิ่งมีชีวิตหรือมนุษย์เราเป็นสัตว์ที่มีความเห็นกับตัวมากยามลำบากก็พยายามจะหาทางเพื่อที่จะพลักภาระให้ไปพ้นตัว หรืออาจจะเป็นเพราะความเห็นแก่ตัวที่ไม่สนใจว่าหนึ่งชีวิตนี้จะต้องอยู่ยังไงเพราะความไม่อยากจะได้หรือไม่ตั้งใจจะเลี้ยงดูเวลาออกลูกออกหลานมาก็เลยเลือกจะพาไปทิ้งวัด

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Pleng Narisa ที่ได้โพสต์เรื่องราวมาขอระดมทุนลงในกลุ่มเพื่อที่จะช่วยเจ้าตัวเล็กที่ถูกคนเอามาปล่อยเทไว้ที่วัดแถวเจริญกรุง ซึ่งเป็นการระดมทุนช่วยพี่ kat su เจ้าของเคสที่ตอนนี้ได้มีการสำรองจ่ายไปเบื้องต้นแล้ว

เพราะตามที่คุณหมอได้แจ้งน้องน่าจะอายุประมาณ 1 เดือนครึ่ง และโดนพี่ๆเจ้าถิ่นแถวนั้นกัดจนมีแผลที่คอและเสียมาก เบื้องต้นน้องได้ทำการถ่ายแล้ว จากแมวของพี่เจ้าของเคส น้องถุงทองคืนคนที่ให้เจ้าตัวเล็ก ตามใบเสร็จที่แนบมาและก็สามารถที่จะเข้ากันได้พอดี

อาการเบื้องต้นน้องมีอาการอ่อนเพลียมากเนื่องจากเสียเยอะ เบื้องต้นน้องยังไม่ขยับตัวเพราะคุณหมอได้แจ้งว่าน่าจะเป็นเพราะเจ็บแผลอยู่ และคุณหมอแจ้งเพิ่มเติมมาว่าน้องเป็นแมวเด็กต้องดูอาการวันต่อวัน เพื่อที่จะเช็คผลการถ่ายว่าดีไหม มีผลกระทบอะไรถึงระบบประสาทหรือป่าว

ซึ่งทางต้นโพสต์เองก็ขอบคุณพี่เจ้าของเคสมากๆเพราะพี่เค้าดีมากๆยอมที่จะเสียเวลาช่วยเหลืแมวจรมาตลอด และตัวเธอก็ได้มีโอกาสไปรับน้องมาเลี้ยงจากน้องแมงที่ได้รับความช่วยเหลือจากพี่เค้า เลยอยากจะมาขอแบ่งปันทุกคนช่วยระดมทุนให้กับน้องรายนี้ เพราะความมักง่ายของคนเราที่ชอบพาน้องไปปล่อยไว้ที่วัดซึ่งในความจริงนั้นไม่รู้เลยว่าพวกเขาต้องโดนอะไรหลังจากนั้นเหมือนกับน้องตัวนี้

ที่มา Pleng Narisa