เพราะในชีวิตที่เกิดมาเป็นเพียงสัตว์ยามเดือนร้อนหรือเจ็บหนักก็ไร้แม้หนทางจะให้ช่วย เพราะต้องทนอยู่กับความเจ็บช้ำที่ตัวประสบมาแม้ไร้หนทางจะรักษาหรือจะไปพึ่งพาก็ต้องทุกข์อยู่ร่ำไป เพราะเป็นเพียงแมวจรที่เกิดมาแล้วใครจะสนใจหรือจะมาเหลี่ยวแลให้เพราะทุกคนก็เห็นเพียงคุณค่าของตัวเองไปเพียงลำพัง

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Tawan Lasa ที่ได้โพสต์เรื่องราวตามหาคนรับเคสแทน เพราะพอดีเธอได้พบเจอกับน้องแมวจรตัวนี้ที่ถูกสุนัขกัดมา จนแทบจะไร้เรี่ยวแรงเดินแม้สภาพก็น่าจะเป็นหนัก ซึ่งเธอเองก็ช่วยได้แค่ป้อนข้าวป้อนน้ำและพาน้องไปฉีดยาแก้อักเสบที่หมอรักษาสัตว์ตามบ้าน

ซึ่งเธอก็ไม่มีกำลังทรัพท์และไม่มีเวลาที่จะพาน้องไปรักษาที่คลีนิค เพราะเธอกับแม่ก็อยู่บ้านกัน 2 คนและไม่ค่อยจะมีเวลาดูแลน้อง เพราะต่างคนก็ต่างต้องทำงานเพื่อที่จะหาเลี้ยงชีพตัวเอง เธอเลยอยากจะขอวอนให้คนที่พอจะมีเมตตาหรือกำลังและมีเวลาเหลือมาช่วยน้องที

ช่วยรับเคสและพาน้องไปรักษาต่อทีเพราะเขาเองก็คงอยากจะมีลมหายใจอยู่ ด้วยสภาพตอนนี้เธอก็ได้อัพเดทเพิ่มว่าพรุ่งนี้เธอจะหยุดพอดีและเย็นจะพาน้องไปคลีนิคตามคำแนะนำของเพื่อนๆและยังไงจะมาอัพเดทให้อีกทีและจะขอเป็นการระดมทุนเพื่อที่จะรักษาน้อง

ซึ่งในส่วนของอาการน้องตอนนี้น้องมีอาการดีขึ้นบ้างแล้วและสามารถจะลืมตาได้บ้างแล้ว ซึ่งภายหลังเธอได้มาอัพเดทอีกว่าก่อนหน้านี้มีคนเข้ามาขอรับน้องแต่ทว่าเพราะเขาคิดว่าเป็นแมวของเขาที่หายตัวไปและพอมาถึงกลับไม่ใช่น้องเลยไม่ได้รับการรักษาหรือพาไปหาหมอและต้องรอเธอว่างถึงจะไปหาหมอได้ เราก็ขอเป็นกำลังใจให้กับน้องได้รับการรักษาในเร็ววันหรือถ้าเพื่อนๆอยากจะช่วยกันก็อยากที่จะให้ช่วยกันแชร์เรื่องราวนี้น้องจะได้เจอผู้ใจดีเข้ามารับเคสและไปรักษาตัว

ที่มา Tawan Lasa