เพราะตัวเองไม่มีใครยามที่บอกไว้ก็คงจะต้องดิ้นรนหา แม้ตัวไม่ได้เกิดเป็นคนมาเวลาเดือนร้อนขึ้นมาเลยต้องพยายามเที่ยวเดินหาน้ำตาตกใน เพราะชีวิตของพวกเขาเกิดมาไม่สามารถพูดหรือไปร้องบอกใครเขาได้ เลยต้องทุกข์ทนไปแม้สุ่มเข้าบ้านใครอาจจะถูกเขาไล่หรือถูกทำร้ายได้อีก

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Suchaowadee Choichod ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วตัวนี้หลังพยายามดิ้นรนเพื่อที่จะหาคนช่วยเหลือแม้สภาพตัวเองก็เจ็บหนักจนแทบจะมองไม่เห็น เธอเลยมาโพสต์ลงหาคนรับเคสครั้งที่ 2 เพราะน้องเป็นแมวจรอยู่ที่จังหวัดสุราษฏร์

และอยากจะหานางฟ้าหรือผู้ใจบุญมาเมตตาน้องหรือรับเคสน้องไปดูแล เพราะน้องคงจะทรมานมากๆ พิกัด ต.ต้นยวน อ.พนม จ.สุราษฏร์ธานี หรือถ้าใครอยากจะรับเคสก็สามารถที่จะติดต่อไปหากับทางต้นโพสต์ได้เลย เพราะชีวิตของพวกเขาที่เกิดมาไม่มีใคร

เลยต้องทุกข์ทนไปให้ผ่านพ้นแต่ละวัน แม้แต่ละมื้อต้องเข้าบ้านเขาแบกหน้าไปขอกินประทังชีวิตตัว ซึ่งถ้าวันไหนเข้าบ้านผิดหรือเจอกับคนไม่ดีก็อาจจะมีผลกับชีวิตหรือถูกทำร้ายซ้ำ ซึ่งทางต้นโพสต์ก็ไม่ได้แจ้งว่าน้องไปโดนหรือถูกใครเขาทำร้ายมาแต่ที่แน่ๆน้องคงจะต้องเจ็บมากๆและต้องอยู๋แบบนั้นมานานไม่รู้แค่ไหนแล้ว

ที่มา Suchaowadee Choichod