ด้วยในชีวิตที่เกิดมามีเพียงตัวลำพังและแม่ที่เลี้ยงดูแลมา ยามพลัดหลงกับแม่แล้วก็ไม่แคล้วมีโอกาสรอดชีวิตเพียงน้อยนิด นั้นคือชีวิตของแมวจรเพราะพวกเขาไม่มีทางรอดได้เลยกับวัยเพียงน้อยนิดและโลกกว้างใหญ่ แม้คนเราจะมองว่ามันไม่มีภัยแต่ในความจริงแล้วทั้งสัตว์ใหญ่ไหนจะทั้งคน

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า เเม๊ก กี้ ที่ได้โพสต์เรื่องราวหาคนใจดีรีบพาน้องแมวไปรักษาหลังเขาได้ไปพบเจอมา เพราะในระหว่างที่เขาได้ขับรถมาเจอน้องอยู่ที่ข้างทางซึ่งไม่รู้ว่าน้องถูกรถทับมาหรือถูกสุนัขงับมากันแน่ เลยอยากจะหาคนใจดีอยากให้ช่วยเหลือน้อง

เพราะตัวเขาเองก็ยังเป็นเด็กวัยรุ่นคนนึงซึ่งไม่สามารถจะช่วยเหลือหรือพาน้องไปรักษาหาหมอได้ เลยทำได้แค่นำมาโพสต์ลงไว้หวังในใจว่าจะมีใครมาช่วยเหลือ แต่เขาเองก็ไม่เลือกที่จะทิ้งน้องไว้และตอนนี้เขาก็ได้นำน้องมาไว้ที่ทำงานแล้วเพราะตอนนี้เหลือแค่คนใจดีมารับน้องไปรักษาอย่างเดียว

แม้ในความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดีอยู่เพราะภายหลังจากที่เขานำมาโพสต์ลงในกลุ่มข่าวสาร คนปากเกร็ด ก็ได้มีคนเข้ามาติดต่อเข้ามารับน้องไปรักษาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้มีการอัพเดทอาการของน้องแต่อย่างใด เราก็คงจะต้องรอดูอาการน้องต่อไปว่าน้องถูกอะไรและจะรักษาได้ไหมจากต้นโพสต์เลย

ที่มา เเม๊ก กี้