เพราะความอินดี้และความเอาแต่ใจและบางทีเราก็ไม่เข้าใจว่าพวกเขาต้องการอะไรหรือคิดอะไรอยู่ แม้ในบางครั้งถ้าเรียกลำดับเหตุผลแล้วเราจะรู้แต่ถ้าเมื่ออยู่ๆก็เข้าไปแอบนอนในกระเป๋าเดินทางที่ตัวน้องแมวเองอาจจะรู้ว่าเราต้องเดินทางในวันถัดไป ก็ไม่แน่ใจว่าพวกเขารู้หรือไม่หรือคิดอะไรอยู่กันแน่

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า World Forum ข่าวสารต่างประเทศ ที่ได้โพสต์เรื่องราวในประเทศสหรัฐอเมริกา หลังน้องแมวได้แอบเข้าไปในกระเป๋าเดินทางในสนามบินนานาชาติจอห์น เอฟ.เคเนตีในนิวยอร์ในเช้าวันอังคารที่ 22/11 เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสัมภาระด้วยเครื่องสแกะ X-ray

ของสนามบินซึ่งก็เผยให้เห็นเจ้าขนปุยอยู่เหนือจากอุปกรณ์อาบน้ำ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรวจพบเห็นเจ้าขนสีฉ้มโผล่ออกมาจากซิปของประเป๋าเดินทาง ในขณะที่ตรวจสอบกระเป๋าก่อนที่กระเป๋าจะถูกโหลดเข้าใต้ท้องเครื่องบิน ซึ่งนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวไม่ทราบว่ามีแมวอยู่ในกระเป๋าเดินทางเลย

และคาดว่าน่าจะเป็นแมวของคนอื่นซึ่งน่าจะเป็นแมวของเพื่อนบ้าน ที่แอบเข้ากระเป๋าเดินทางมาโดยที่เขาไม่รู้ตัว ซึ่งผู้โดยสารรายนี้ได้เดินทางกับสายการบินเดลต้าแอร์ไลน์ ซึ่งเขาถูกเชิญตัวไปเพื่อที่จะให้ปากคและพลาดเที่ยวบ้นไปแอดแลนต้าเชื่อมต่อไปยังฟลอริดา

ซึ่งสายการบินอเมริกันส่วนใหญ่เองก็อนุญาตให้แมวและสุนัขบินกับเจ้าของในห้องโดยสารหลักได้ซึ่งไม่จำเป็นต้องโหลดและอาจจะไม่ถูกดำเนินการในข้อหาลักพาสัตว์เลี้ยงผู้อื่น เพราะดูเหมือนว่าเขาจะไม่ได้มีเจตนาไม่ดี แต่ทางเจ้าหน้าที่เองได้แจ้งว่าเจ้าฉ้มขู่ฟ่อฟ่อ หลังจากที่ถูกนำตัวออกมาจากกระเป๋า และเป็นการตรวจพบ 16 พ.ย. และลงข่าวท้องถิ่น 22 พ.ย. จากการแถลง TSA

ที่มา World Forum ข่าวสารต่างประเทศ