ด้วยมีคนเคยพูดไว้ว่าการที่เราเลี้ยงแมวจรหนึ่งตัวจะทำให้เรานั้นรักแมวทั้งโลกใบนี้ นั้นก็อาจจะเป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นเพราะความสงสารและเห็นอกเห็นใจพวกเขาด้วยพอเราได้เห็นแมวที่กำลังตกทุกข์ได้ยากหรือกำลังเดือดร้อนเราก็คงจะอดคิดถึงไม่ว่าลูกของเรานั้นอยู่สุขสบายมากแค่ไหน

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Piyapong Rote ที่ได้โพสต์เรื่องรางคงไปต่อไม่ได้แล้วและหาบ้านให้กับน้อง เพราะไม่งั้นน้องจะต้องกลับไปอยู่ข้างถนนตามเดิม สวัสดีครับอยากจะตามหาบ้านให้น้องอีกครั้ง ถ้าจำกันได้เคสนี้เป็นแมวที่เจอหน้าคอนโดตามในคลิป

แล้วบาดเจ็บและพาน้องไปรักษาจนหายสุดท้ายก็หาบ้านให้ได้ แต่ด้วยความที่น้องเป็นโรค HIV รูคีเมยแมว เลยทำให้หลายคนเลือกที่จะปฏิเสธที่จะรับเพราะมีแมวอยู่แล้ว ซึ่งโรคพวกนี้เป็นโรคติดต่อจากแมวไปสู่แมว เลยทำให้สุดท้ายเขาก็ตัดสินใจรับมาเลี้ยงในตอนโดด้วยการแอบเลี้ยง

ซึ่งเป็นเวลากว่า 4-5 เดือนแล้ว แต่กด้วยความที่น้องไม่รู้เจอความเลวร้ายแย่ขนาดไหน เขาก็พยายามจะหาวิธีทำให้น้องเชื่องและไว้ใจเขามาขึ้น สุดท้ายทุกวันนี้น้องก็ลดความตื่นลงบ้างนิดหน่อยแต่ยังไม่เชื่องจับแตะต้องเข้าใกล้ไม่ได้เลย และน้องจะหนีไปหลบที่ระเบียงหลังเครื่องซักผ้า

และจะออกมาตอนเขาไม่อยู่ห้องเท่านั้น และที่หนักกว่านั้นคือช่วงนี้น้องมีอาการติดสัตว์หนักมากเพราะว่า ช่วงก่อนห้องข้างๆมีแมวแต่แมวเค้าไม่ร้องเลยทำให้น้องร้องทุกคืนโหวยหวนมาร่วมสองอาทิตย์กว่าแล้ว แม้แมวห้องข้างๆเข้าใจว่าไม่อยู่แล้ว แต่น้องก็ยังพยายามปีนระเบียงห้องและเรียก

ซึ่งเขาก็พยายามจะห้ามด่าแสดงเสียงดุๆว่าอย่าทำแบบนี้ ถ้าตกลงไปตายและมีลูกบ้านแจ้งนิติจะอยู่ไม่ได้ ซึ่งตอนนี้ในกลุ่มไลน์คอนโดก็เห็นมีลูกบ้านพูดๆกันแล้วและเขากฺคิดว่าสถานการณ์ไม่ดีเลยคิดว่าอยากจะหาบ้านให้น้องอีกครั้ง ถ้าไม่ได้จริงๆเขาก็คงจะต้องพาน้องไปปล่อยหน้าคอนโดจุดเดิม ให้แล้วแต่โชคชะตาของเค้าเลย ซึ่งถ้าใครอยากจะรับน้องไปเลี้ยงเขาก็มีอุปกรณ์การเลี้ยงแมวทั้งหมดที่ซื้อมาให้น้องใช้อยู่ทุกวัน

ที่มา Piyapong Rote