เพราะอาจจะเป็นสิ่งเดียวที่เหลือไว้หรือพยายามจะยื้อไว้ด้วยใจยังรัก เพราะดูแลมาด้วยความรักแต่ยังเล็กแม้ไม่อยากที่จะต้องจากลาหาย ด้วยชีวิตที่เคยอยู่ร่วมกันตลอดก็มีความทรงจะร่วมกันมากมาย แม้วันนี้ต้องใจสลายเพราะต้องขายเพื่อช่วยรักษาชีวิตของผู้เป็นนายของเขา

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Kaewta Chaichana’Ld ได้โพสต์เรื่องราวที่คนเป็นทาสอย่างเราเห็นแล้วยังต้องสะอึกใจ เพราะได้มาโพสต์ไว้ว่าหาคนรับเลี้ยงน้องแมวตัวนี้และมีค่าตัว 1,500 บาทนะครับ และสะดวกที่จะมารับเองเท่านั้น เนื่องจากเจ้าของเขาเป็นคนแก่อายุมากแล้ว

ป่วยเจ้าของก็ป่วยหนักมากแล้วและต้องการใช้เงินในการรักษาตัวเพื่อที่จะไปโรงพยาบาลและหาหมอ แมวก็ยังไม่เคยได้รับวัคซีนใดๆเลย ซึ่งถ้าใครอยากจะรับน้องไปเลี้ยงดูค่อยทักนะครับ แมวอยู่ที่ซอยข้างวัดหลักสามเขตหนองแขม กรุงเทพ หรืออยากจะให้อ่านรายละเอียดให้ดีก่อนที่จะมารับน้องไป

แม้ผู้โพสต์ก็ยังบอกเอาไว้ว่าแมวอยู่บ้านแม่ของเขา เพราะพอดีบ้านอยู่ใกล้ๆกับเจ้าของน้องแกก็จะมาขอความช่วยเหลืออยู่บ่อยๆ แม่อยู่กับหลานๆไม่สามารถที่จะไปส่งให้ได้ เพราะทางผู้เป็นเจ้าของเขาก็คงจะรักของเขาแต่ก็เลี้ยงดูแลได้ไม่ดีพอเพราะตัวเองก็ป่วยมาก

แม้ภายหลังจากการโพสต์ลงไปหลายคนก็สงสารทั้งแมวและเจ้าของน้องที่กำลังลำบาก และทางผู้โพสต์ก็ได้เข้ามาอัพเดทว่าตอนนี้มีคนใจดีมารับน้องไปเลี้ยงดูแล้ว พร้อมกับให้อาหารแมวกับเงินเพิ่มด้วยขอขอบคุณมาก

ที่มา Kaewta Chaichana’Ld