แม้ในทุกครั้งที่เราย้ำบอกแต่ก็อาจจะมีผิดพลาดกันได้ และอาจจะต้องใจสลายถ้าพวกเขาหายไปไม่หวนกลับ เพราะเลี้ยงดูแลมาก็เกิดมาด้วยความรักความสมัครใจ ยามหายไปก็คงจะทำใจไม่ได้กันทุกคน แม้จะเป็นแมวที่ค่าตัวแสนแพงก็ตามแต่

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ดุจอัญมณี ฟ้าสว่างเกรียงไกร ที่ได้โพสต์เรื่องราวเพื่อตามหาผู้เป็นเจ้าของให้กับน้องแมวตัวนี้ ซึ่งเธอได้เจอน้องมาที่หน้าบ้านของเธอและพยายามที่จะเดินตามหาเศษอาหารเพื่อประทังชีวิตแต่ทว่าแมวตัวนี้กลับไม่มีแม้แต่ขน

เธอก็เลยพยายามหาข้อมูลดูเลยได้รู้ว่าน้องเป็นแมวพันธุ์สฟิงซ์ซึ่งมีค่าตัวร่วมหลักแสนบาทเลยทีเดียว เธอเลยได้นำเรื่องราวนี้มาโพสต์ลงในกลุ่มเพื่อที่จะตามหาเจ้าของให้กับน้อง และโชคดีมากๆที่น้องมีรหัสติดอยู่ที่หูและยังมีผู้ติดต่อมาร่วม 3 คนเพราะเห็นว่าเป็นแมวพันธุ์ที่มีราคา

และทั้งสามคนก็บอกรหัสไม่ถูกหมดเลย จนภายหลังได้มีผู้ติดต่อเข้ามาอีกและบอกรหัสที่หูของน้องถูก และในเวลาต่อมาทางผู้เป็นเจ้าของก็ได้เดินทางกลับมารับน้องไปถึงบ้านอย่างปลอดภัย ซึ่งทางเจ้าของได้บอกว่าน้องชื่อตาต้า และกำลังติดสัตว์เลยได้เดินออกมาเที่ยวหาสาว ทางเจ้าของก็ได้มอบเงินตอบแทนให้เป็นสินน้ำใจสองพันบาท แต่เธอก็ไม่ได้รับและยังมีการพูดติดตลกว่าเธออยากจะได้แมวไปโรงรับจำนำมากกว่าเพราะน้องมีราคาสูงมากๆ

ที่มา ดุจอัญมณี ฟ้าสว่างเกรียงไกร