แม้ในจิตใจที่เราเคยบอกว่าความอ่อนโยนในจิตใจของมนุษย์ไม่เท่ากัน บางคนเห็นเป็นเพียงสัตว์ไร้แม้ค่าหรือราคาจะให้ค่าเขา แม้พยายามจะไล่ไม่วายซ้ำยังจับเขาโยนลงมาจากตึกเหมือนไร้ชีวิต ใจคงนึกสนุกคิดแม้บางทีก็ฉีดน้ำไล่ให้ไปให้พ้นๆ ตัวระทมทุกข์นอนหมดเรี่ยวแรงตกจากที่สูง

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า เรนโบว์ นี่ ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวสามสีตัวนี้เพื่อที่จะหาบ้าน หลังวันก่อนน้องได้ถูกคนใจร้ายจับโยนลงมาจากตึกตัวสะอึกนอนหมดเรี่ยวแรงเกือบจะหมดสิ้นลมหายใจ เพราะน้องไปขอเขาอาศัยในตึกแล้วมีคนเขาไม่ชอบด้วยเป็นแมวจรตัวก็ไร้แม้หลังคาหรือร่มเงาจะหลบฝน

เลยต้องระหกเร่เที่ยวเดินหาประทังชีวิต บางวันไปเจอคนไม่ชอบเขาก็เอาน้ำฉีดสาดไล่ไม่คิดหวังแต่ให้ไปพ้นๆ แต่มาวันนี้น้องเริ่มจะโดนหนักขึ้นเรื่อยๆแล้วเพราะล่าสุดก็ถูกเขาจับโยนลงมาจากตึกแล้วถ้าไม่มีคนรับเธอก็คงจะต้องพากลับไปไว้ที่เดิม

แม้ภายหลังเธอจะมาอัพเดทว่าเธอได้พาน้องไปหาหมอและรักษามาแล้วซึ่งอาการของน้องหมอได้แจ้งว่าขาไม่หักและไม่มีเล  ือดออกแล้ว แต่เวลานอนน้องยังมีอาการระแวงและสะดุ้งอยู่บ่อยๆครั้ง น่าจะเกิดมาจากการหวาดระแวงว่าจะมีคนมาทำร ้ายเขาเข้า เราก็หวังว่าน้องจะได้บ้านที่จะสามารถดูแลเขาไปได้ตลอดชีวิตไม่ต้องมาถูกคนใจร้ายรังแกเขาอีก

ที่มา เรนโบว์ นี่