เพราะแม้แต่ทุกช่วงเวลาก็มีคุณค่าถ้าวันหนึ่งเราต้องพรากจาก แม้จะเหลือไว้เพียงความทรงจำจางๆแต่ก็ไม่เลือนหาย แม้จะมีสิ่งของล้ำค่าเทไว้ให้ดูต่างหน้าเป็นอย่างสุดท้าย แม้จะใจหายยังเฝ้านอนกอดกันไว้ไม่ห่างกายแม้เวลาเนินนานร่วมแรมปี

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า อตินาถ เชิดชู ได้โพสต์เรื่องราวทั้งน้ำตาหลังจากลากับสามีที่เธอไม่ได้อยู่ด้วยกันมาเป็นเวลาร่วมแรมปีแล้ว แต่เธอก็ยังเฝ้าดูแลแมวหรือเด็กๆที่แฟนหรือสามีของเธอได้เก็บมาเลี้ยงดูไว้ๆไม่ห่าง แม้ทุกคืนวันยังเฝ้านอนกอดคิดถึงคำนึงน้ำตาไหลพราก

และยังคงคิดถึงวันวานแม้วันเวลาจะผ่านร่วงนานเป็นปีๆ เพราะเธอเองไม่ได้เป็นคนสมัครใจจะเลี้ยงดูพวกเขาในตอนแรกแต่แฟนของเธอก็เก็บพวกเขามาจากแมวจรมาเลี้ยงดูถนอมในวันนี้ แม้แฟนจะจากลาแล้วลาลับไม่กลับมาอีกแต่สิ่งของที่มีค่ามากที่สุดก็คือพวกเขาที่เธอเฝ้าดูเหมือนดวงใจ

และต่อให้วันเวลาจะผ่านเลยร่วงไปเธอก็จะไม่ตัดสินใจจะเทพวกเขา และเธอก็เชื่อว่าแฟนของเธอก็คงจะอุ่นใจมากเพราะน้องๆคือสิ่งที่แฟนของเธอรักดั่งดวงใจเลย ซึ่งก็มีคนเขามาอ่านเรื่องราวนี้และต่างพากันเศร้าและเสียใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับตัวเธอ

และเธอก็ยังออกมาบอกเองว่าทุกวันนี้ก็ยังคิดถึงแฟนของเธอเป็นอย่างมาก แม้วันเวลาจะร่วงเลยผ่านก็ไม่ได้ทำให้ความรักที่มีนั้นลดลงเลย เราก็อยากจะฝากถึงทุกคนให้ใช้ชีวิตกับคนที่มีคุณค่ารอบตัวเราให้ดี เพราะเราไม่รู้ได้เลยว่าวันดีคืนดีจะไม่มีโอกาสทำดีให้กับพวกเขาอีกแล้ว

ที่มา อตินาถ เชิดชู