เพราะแม้แต่ใครบางคนที่เคยบอกไว้ว่าแมวเป็นสัตว์ที่ไม่รู้ความนักแม้ไม่รักเจ้าของหรือการแสดงออกก็ไม่มีเหมือนกับหมา แต่ถ้ายังไม่เคยเจอแมวจรที่มาขออาศัยหรือไม่เคยถูกเลี้ยงมา แล้วจะรู้ว่าแมวก็เป็นสัตว์ที่แสนรู้และฉลาดไม่ได้ต่างอะไรไปจากหมาเลย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Aunchalee Annalist ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวตัวนีที่เป็นแมวจรและฉลาดมากๆ เพราะน้องมาคลอดลูกไว้ให้เลี้ยงที่บ้านทำรองเท้าขาย แล้วจะมีช่างคนหนึ่งชอบดูชอบไล่น้องเพราะไม่ชอบแมว พอน้องรู้ว่าช่างเกลียดกลัวคางคก

นางก็ไปคาบมาให้ในบ้านเลย จนตอนนี้ช่างลาออกไปแล้วเพราะโดนเอาคืนแก้แค้นจนอยู่ไม่ได้และตอนนี้นางก็ยึดครองบ้านได้สำเร็จ เพราะไม่มีใครที่ไม่ชอบนางหรือมาไล่นางอีกต่อไป นางเลยได้เป็นใหญ่เป็นโตภายในบ้านไปและทุกอย่างก็คงจะต้องตกเป็นของนาง

ก็ถือเป็นความน่ารักที่เกิดขึ้นระหว่างแมวจรกับคนในบ้านหลังนี้แม้จะมีคนเขาไม่ชอบบ้านแต่ตัวก็รู้จักปรับตัวพร้อมกับการเอาคืน แล้วทีนี้ก็คงจะพูดไม่ได้แล้วนะว่าแมวเป็นสัตว์ที่ไม่รู้เรื่องหรือไม่รู้จักภาษาในการพูดของมนุษย์เรา ก็ถือเป็นเรื่องราวที่เรียกท ั้งรอยยิ้มและความแสบของตัวน้อง

ซึ่งทางผู้เป็นเจ้าของเองถึงแม้จะมาโพสต์เล่นเป็นขำๆแต่ก็ยินดีที่จะรับเลี้ยงพวกเขาไว้ท ั้งแม่และลูกจนเติบโตแข็งแรงในบ้านหลังนี้

ที่มา Aunchalee Annalist