ด้วยชีวิตเกิดมาไร้คนเขาจะสนใจยามเจ็บป่วยทุกข์ทนไปแม้ร่างกายจะไม่ไหวหรือแทบจะไร้แรงยืน หรืออาจจะเพราะเคยถูกเลี้ยงดูแลมาเป็นอย่างดีพอวันหนึ่งเกิดตัวพลัดหลงเลยต้องทนทุกข์ระทมอยู่กับความเจ็บและความกลัวด้วยไม่มีแม่หรือผู้เป็นเจ้าของคอยปกป้อง

แต่ก็ยังโชคดีที่มีคนเจอและช่วยไว้ทัน เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Wisatinee Sepia ได้โพสต์เรื่องราวใครก็ได้ขอความช่วยเหลือ หลังจากที่เมื่อคืนเธอเจอน้องในสภาพเป็นแบบนี้เลยก่อนที่ฝนจะตกลงมา เธอก็พาน้องเข้ามาบ้านทันเวลาพอดีก่อนฝนตก

แม้ตอนนี้น้องก็ยังไม่ค่อยจะทานอะไรเลยเธอคิดว่าน้องน่าจะเป็นแมวเคยถูกเลี้ยงดูแลมาก่อน เพราะค่อนข้างโตแล้วน้องเป็นแมวเพศผู้ เท่าที่ดูคือน้องน่าจะทำหมันมาแล้วด้วยนะคะ แม้ที่บ้านเธอเองก็ไม่สามารถจะเลี้ยงน้องเพิ่มได้เพราะที่บ้านมีแมวอยู่แล้ว 2 ตัว

เลยจะมาตามหาเจ้าของให้กับน้องหรือหาคนใจบุญช่วยรับน้องไปเลี้ยงดูแลและรักษาเพราะเธอก็สงสารน้องมาก พิก ัด กทม.รามคำแหง 53 แม้ภายหลังเธอก็ได้จับน้องอาบน้ำทำความสะอาดตัวจนได้เห็นรอยถูกฟัดมา จนตัวระบมไปหมดท ั้งตัวเลย

เลยอยากจะฝากถึงเจ้าของน้องหรือคนที่พอจะมีกำลังเมตตารับน้องไปเลี้ยงดูแลต่อ ขอแค่บ้านให้หลบฝนพักพิงมีที่นอนไม่ต้องทนอยู่กับโลกภายนอกที่เต็มไปด้วยภัย หรือถ้าใครคิดว่าเป็นแมวตัวเองเพราะดูจากลักษณะแล้วคงจะมีเจ้าของมาก่อนก็สามารถที่จะทักหาเธอได้เลย

ที่มา Wisatinee Sepia