เพราะหัวอกแม่เกิดเป็นจรจำต้องระหกแม้เที่ยวหา ยามออกหาไม่ได้ต้องไปร้องเที่ยวขอเมตตาประทังเขา แม้ถ้าเข้าบ้านผิดก็ถูกเขาไล่ต้องหนีหัวซุกหัวซุนทนต่อไปในใจเรา เพราะพวกเขามีลูกน้อยที่ต้องคอยหาประทังให้อยู่สุขสบาย แม้เห็นมาแอบดูเลยตั้งใจเทอาหารไว้ให้

สามวันผ่านไปหอบดวงใจมาโชว์เห็นแล้วยังอยากจะอุ้ม เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า สามวันจาก นารี เป็นอื่น ได้โพสต์เรื่องราวของแมวจรตัวหนึ่งที่ได้แอบมาดูเธอในหลายวันก่อน เธอเลยตั้งใจจะเทอาหารไว้ให้กับน้องประทังหิว ซึ่งในวันนี้เธอก็ได้มาดูน้องอีกแต่ทว่า

วันนี้แมวจรตัวที่เธอได้ให้อาหารไว้ไม่ได้มาแค่ตัวเดียว เพราะน้องกลับพาลูกๆของน้องมาด้วยแม้ในตอนแรกเธอจะเห็นว่าน้องมีลูกน้อยแค่เพียงตัวเดียว แต่พอวันถ ัดมาพอเขาเห็นว่าเธอใจดีและมีเมตตาก็หอบพามาโชว์ถึงสองตัวด้วยกันเลย

ด้วยตัวเธอเองก็อยากจะเข้าไปอุ้มมากเพราะตอนนี้ก็เล่นซ่อนแอบกันอยู่ด้วยความยังไม่ไว้ใจมนุษย์และไม่ยอมที่จะให้เข้าใกล้ และหน้าตาของน้องก็โดนใจเสียเหลือเกินเพราะน่ารักมากๆ เป็นแมวสามสีตัวหนึ่งอายุยังน้อยมากๆและอีกตัวก็เป็นสลิดสีเทาสีหายากด้วย

แม้งานนี้อาจจะต้องเสียไปเป็นแสนแขนยังไม่ได้จับก็คงจะต้องทำใจยอมรับถ้าอยากจะรับหัวใจนี้ไปครอบครอง ซึ่งเห็นสายตานี้ทุกวันเธอก็อดใจไม่ไหวอยากจะได้ใจน้องๆไปไวๆแต่ก็ทำได้แค่ให้อาหารเขาและรอวันที่พวกเขาพร้อมจะมอบหัวใจน้อยๆให้กับเธอ

.

แม้การช่วยแมวจรในโลกเพียงแค่หนึ่งตัวโลกของเราอาจะไม่ได้เปลี่ยนแปลงแต่ชีวิตของแมวจรตัวหนึ่งตัวน้อยน ั้นของพวกเขาจะเปลี่ยนไปจากหน้ามือเป็นหลังมือ และโชคที่เต็มไปด้วยความร้ายกาจจากภัยในโลกกว้างที่เราอาจจะมองไม่เห็น ทำให้ชีวิตพวกนี้ต้องทนแม้อดยากไร้ที่หลบฝนหรือไร้บ้าน แต่พอเรายื่นมือเข้าไปช่วยพวกเขาก็จะมีบ้านไม่ต้องระหกเร่เป็นจรไปอีกตลอดกาล

ที่มา สามวันจาก นารี เป็นอื่น