โดยผู้ใช้เฟสบุ๊ก : Wundee Wundee Dee ได้เผยเรื่องราวลงในกลุ่มแมวแมว รูปแมวน่ารักๆ อันมีใจความระบุว่า เมื่อ 8 เดือนที่แล้ว มีแมวน้อยแอบมานอนในกระโปรงรถ ตัวน้องก็ยังน้อยนิดไม่รู้ว่าน้องมาจากไหนอันนี้เราก็ไม่รู้

.

เราอยากจะตามหาเจ้าของในระแวกบ้านก็ไม่มีใครรู้จักตัวน้องเลย ยิ่งตัวเรานั้นไม่เคยเลี้ยงแมวมาก่อน เราไม่มีความรู้ใดๆเกี่ยวกับแมวทั้งสิ้น เราก็ไม่เคยคิดจะเลี้ยงด้วยค่ะ ตอนแรกกะว่าหาข้าวหาน้ำให้กินแล้วจะไล่ไป หรือไม่ก็จะโพสต์หาบ้านให้น้อง

แต่พอได้มองตาน้องก็ทำไมใจมันสั่น คือ…ใจมันหวิวๆ เราก็สงสารปนเครียด ไม่รู้จะเอายังไงดี ให้นอนนอกบ้าน 2 คืน นางก็ไม่ไปไหน ผลสุดท้ายก็จับใส่ตะกร้าไปทำวัคซีนเลย แล้วเราก็อาบน้ำให้จนตัวสะอาด เรากังวลไปหมดถ้าไม่เอาน้องเข้าบ้านไหนจะงูไหนจะสัตว์ต่างๆ

เราไม่รอเอาเข้าในบ้านเฉ๊ยเลยจนมาถึงทุกวันนี้ ตอนนี้นางติดบ้านมากกกก… ขี้อ้อน น่ารักสุดๆ ทำให้แม่มีความสุขขึ้นมาก จากที่เห็นหมาจร แมวจรแล้วไม่รู้สึกอะไร ตอนนี้นะเหรอกลับอ่อนไหวมากมาย

เราอยากเก็บมาดูแลทุกตัวที่เจอเลย นางเป็นเพื่อนเล่นคลายเครียดได้ดีสุดๆค่ะ เวลาเหงาเรา เรารู้สึกเหนื่อย เครียด พอได้เล่นกับแมวแล้วหายเป็นปลิดทิ้ง รักนางมากมาย รักเหมือนกับลูกคนหนึ่ง ขอบคุณที่มาเติมเต็มชีวิตของแม่นะลูก

ที่มา Wundee Wundee Dee