แม้ยุคสมัยได้เปลี่ยนไปใจคนไม่กลัวแม้บาป เลือกจะพามาเทไว้ยามลำบากไม่สนว่าชีวิตที่นำมาเทเขาจะมีลมหายใจอยู่ไหม แม้กลางดึกอกสะอึกยังได้ยินเสียงต้องออกไปน้ำตาไหล ถูกพามาเทไว้ไม่มีแม้สนใจว่าจะมีลมหายใจหรือถูกสุนัขฟ ัดให้จนหมดลม

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Sunanthinee Choicharaen ได้โพสต์เรื่องราวหลังมีคนทางศาลพันท้ายแจ้งมาว่ากลางดึกได้ยินเสียงลูกแมวร้อง เขาก็เลยออกไปดูและเจอน้องถูกพามาเทไว้ ซึ่งในตอนแรกก็เห็นแค่แมวหนึ่งตัวกับล ังหนึ่งใบ

ที่ออกมาจากนอกกล ่องที่เขานำมาเทไว้ แต่พอเดินไปดูก็เจอน้องแมวท ั้งหมด 7 ตัวอยู่ในน ั้นโดยที่ไร้ผู้เป็นแม่ที่จะคอยปกป้อง เพราะคงจะออกลูกมาแล้วเยอะเกินจนทางเจ้าของเขาไม่สามารถจะเลี้ยงไหวได้ เลยต้องทนอยู่ในล ังแม้ยังหากินเองไม่เป็นเลย

แม้ภายหลังเธอจะมาแจ้งและอัพเดทว่าตอนนี้โทรไปถามทางวัดแล้วเขาบอกกลับมาว่ามีคนเข้ามารับน้องไปเลี้ยงดูหมดแล้ว แต่เราก็ไม่อยากจะให้ใครคิดพาน้องไปเทไว้แบบนี้อีกเพราะภายในวัดไม่ได้เป็นสถานที่รองรับชีวิตน้อยๆ และยังมีสุนัขและแมวเจ้าถิ่นที่จะสามารถเป็นภัยกับน้องหรือทำให้สิ้นใจได้

เพราะยุคสมัยมันได้เปลี่ยนไปแล้วการจะหาบ้านให้แมวแค่นำมาโพสต์ลงในกลุ่ม ถ้าเราถ่ายรูปพวกเขาน่ารักๆเชื่อว่าพวกเขาจะหาบ้านได้ง่ายๆไม่ต้องไปเส ี่ยงถูกปิดชีวิตหรือเป็นภัยกับสุนัขภายในวัดหรือวัดเองก็อาจจะนำน้องไปเทที่อื่นเช่นกัน

ที่มา Sunanthinee Choicharaen