เพราะสิ่งที่มีค่าของคนเราไม่เท่ากันบางคนเห็นเป็นแก้วแหวนเงินที่มีค่ามาก แต่บางคนหรือคนที่เลี้ยงแมวจะเข้าใจในอุราว่าหนึ่งชีวิตจะหามาทดแทนทำไม่ได้ แม้เพลิงไหม้มาแค่ได้กลิ่นตัวอุ้มหอบสิ้นไม่หวังสิ่งใด ขอแค่สองชีวิตหรือสองดวงใจอุ้มหอบระทึกหนีไปแค่สองดวงใจปลอดภัยเกินพอ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คแฟนเพจที่ใช้ชื่อว่า สวท.ชลบุรี FM 99.75 ได้โพสต์เรื่อวราวของหญิงสาวรายหนึ่งที่เกิดเหตุไฟไหม้ร้านซ่อมรถ จักรยานยนต์ซึ่งตัวเจ้าของได้หอบแมวสุดที่รักวิ่งหนีไฟ แม้ไฟจะไหม้รถเจ้าของและลูกค้าวอด 4 คัน ในช ่วงเวลา 13.30 น.

วันที่ 15 พ.ค. 2565 ร.ต.อ.นเรศน์ พุ่มสุข รองสว.ส อบสวน สภ.เมืองชลบุรีได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ภายในซ.เขาน้อย จ ึงร ุดเข้าตรวจส อบพร้อมกับรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองชลบุรี รถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองบ้านสวน และกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์

พบบ้านเลขที่ 119/75 หมู่ 8 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี เป็นอาคารพาณิชย์สูง 2 ชั้นครึ่งด้านหน้าทำเป็นอู๋ซ่อมรถ จยย.ไฟได้ไหม้ด้านหลังร้านซึ่งเป็นที่จอดรถจยย.และมีถ ังแก ๊สอยู่ด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงก็ได้ทำการเร่งฉ ีดน้ำเพื่อดับไฟละใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงไฟจ ึงสงบลง

พบว่าไฟได้ไหม้รถจักรยานยนต์เสียหายไปร่วม 4 คันและข้าวของหมดท ั้งห้องโดยมี นางสาวเอ นามสมมุติ ได้อุ้มน้องแมวพันธุ์สกอตติชโฟลด์อยู่ในอ้อมกอด 2 ตัวและวิ่งหนีเพลิงจากชั้น 2 มาได้โดยจมูกของนางสาวเอมีการสำลักควันไฟและได้เล่าเพียงว่า

เมื่อเช้าตัวได้ไปทำธุระมาแล้วขึ้นไปนอน จากน ั้นก็ได้กลิ่นเหม ็นไหม้ด้วยความตกใจจึงรีบวิ่งไปอุ้มแมวลงมา ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยธรรมรัศมีมณีรัตน์ ได้ทำการตรวจส อบดูอาหารเบื้องต้นและรีบนำส่งรพ.ชลบุรี ส อบถามนายอนุรักษ์ จันทร์ อายุ 36 ปีเจ้าของอู่ซ่อมรถ

จยย.เผยว่าได้ยินเสียงดังแล้วก็เกิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วในทางด้านหลังร้านที่จอดรถจยย.และเครื่องอุปกรณ์ต่างๆเบื้องต้นทางตำรวจยังไม่ทราบสาเหตุว่าสาเหตุเกิดจากอะไรเนื่องจากเป็นร้านซ่อมรถ คงต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิส ูจน์หลักฐานมาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนค่าเสียหายยังประเมินไม่ได้เพราะรถจยย.ถูกไฟไหม้เสียหายท ั้งหมดเลย

ที่มา สวท.ชลบุรี FM 99.75